Khiến gì lúc con trai 9 tuổi xem phim người lớn?

Ảnh minh Họa

Độc giả: Minh Thu

Theo thạc sĩ Nga Sinh, giáo viên giáo dục nam nữ Hệ thống giáo dục Hocmai, khi ba má phát hiện trẻ xem phim đen, thường tỏ ra tức giận vì sợ con sẽ hư hỏng.

sở hữu trẻ, lúc bị người lớn phát hiện thường thấy hổ ngươi, sợ bị đánh mắng, hoặc mang trẻ khó chịu vì bị xâm phạm quyền tây riêng. Như vậy, dù ở phía bố mẹ hay con dòng đều ko có cảm xúc tích cực.

"Nếu bố mẹ ko nghĩ suy tỷ mỉ, khắc phục bằng phương pháp đánh mắng sẽ khiến cảm xúc của trẻ trở thành bị động, đẩy con mẫu ra xa hơn, sau này trẻ sẽ không san sẻ những trở ngại của bản thân nữa", bà Nga Sinh đề cập.

Trong trường hợp của độc giả, theo bà, người mẹ nên hít thở sâu, tự trấn an bản thân để sở hữu thể bình tĩnh tiếp cận và nói chuyện với con.

Bà Nga khuyên, trước hết mẹ sở hữu thể nói lời xin lỗi vì quên mất con trai đã lớn nên chưa dạy kiến thức đúng về biến đổi cơ thể và thay đổi xúc cảm tuổi dậy thì. Mẹ nên thừa nhận đã vô tình thấy con tìm những trang khiêu dâm hàng ngày, và hẳn con vừa thấy tò mò, vừa khó chịu lúc nhìn thấy những hình ảnh này. Hãy trấn an con ko cần sợ hãi, mẹ không trách mắng, mà chỉ muốn san sớt sở hữu con tri thức đúng đắn.

Mẹ cần hỏi con biết tới phim đen lâu chưa, người nào đã chỉ cho xem, bạn bè sở hữu bàn tán về chuyện nhạy cảm không, lúc xem phim đen con cảm thấy như thế nào, thấy có ích gì cho bản thân không? Đặc biệt cần hỏi rõ những phim đấy ám ảnh con hàng ngày không?

Cần nghiêm trang lắng tai con kể, từ ấy chia sẻ có trẻ rằng nhu cầu dục tình ở tuổi dậy thì là thường nhật, ai cũng sẽ tò mò, không cần quá lo âu. Tuy nhiên sở hữu nội dung nên xem, nội dung không nên xem vì gây hại cho nhận thức của con.

Mẹ cần giải thích vì sao phim đen lại gắn mác 18+ và nhà nước cấm văn hóa phẩm đồi trụy. Vì sao xem phim khiêu dâm sẽ gây hại cho con, chẳng hạn như tuổi con chưa kiểm soát được, dễ bị khiếp sợ và nghiện phim đen, đầu óc luôn nghĩ suy các cảnh mẫn cảm dẫn đến mất ngủ, tinh thần sa sút, học tập sút giảm, những mối quan hệ bạn bè xấu đi vì con mang thể sẽ hung hăng, bạo lực hơn, ko tôn trọng cơ thể bạn bè.

Sau lúc phân tích cho con hiểu, mẹ hãy dành thời kì giáo dục nam nữ cho con bằng cách tự mình dạy, tìm sách hoặc cho con đi học lớp giáo dục nam nữ. Cách làm cho này giúp con hiểu hơn về cơ thể mình, về các hành động nên và ko nên để kiểm soát an ninh bản thân. Đồng thời mang đó, cần sắm phương thức, phần mềm chặn các nội dung đồi trụy, quy định thời kì được xem điện thoại. Mẹ cũng khích lệ con nên tập thể dục khoảng một giờ mỗi ngày, cho con tham dự những hoạt động trong khoảng thiện, tự nguyện để trẻ thấy bản thân bổ ích, mang đến cảm xúc tích cực. Đồng thời mẹ cũng cần chỉ dẫn con ăn uống đủ dinh dưỡng, đúng bữa, ngủ đúng giờ nhằm tăng sức khỏe.

Trang Vy

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment