Các điều cần lưu ý trong quan hệ vợ chồng sau sinh

những chuyên gia về sức khỏe và tình dục giải đáp một số câu hỏi thường gặp nhất.

Bao lâu với thể quan hệ trở lại?

tấn sĩ y khoa Wendie Trubow, chuyên ngành phụ khoa của ĐH Tufts, Boston, Mỹ cho biết, bình thường nữ giới nên đợi 6 tuần sau khi sinh mới nên quan hệ dục tình. "Mô sở hữu thể mất từ bốn tới sáu tuần để lành hoàn toàn, nhắc cả sinh thường lẫn sinh mổ. Vì thế phải chăng nhất các cặp đôi nên đợi đủ 6 tuần", chuyên gia nhắc.

tuy nhiên, thể trạng của từng người là khác nhau nên hãy luôn tham khảo bác sĩ. Nhà trị liệu dục tình De-Andrea Blaylock-Johnson đề cập thêm, mọi người cũng cần lắng nghe cơ thể mình. "Nếu ai đấy thấy chưa sẵn sàng và cần hơn 6 tuần cũng là điều thường ngày. Đừng sốt ruột", cô đề cập.

Quan hệ sau lúc sinh mang đau không?

"Có thể", tấn sĩ Trubow đề cập. Đó là lý do cả người vợ và chồng phải dành thời gian để chữa lành vết thương cũng như lưu tâm khi quan hệ dục tình trở lại. "Âm đạo sở hữu thể bị mềm hoặc rách sau khi lâm bồn cho nên điều quan trọng là ko nên vội vàng", chuyên gia đề cập song song khuyên những cặp vợ chồng nên nhẹ nhõm và làm cho quen dần bằng những hành động âu yếm khác.

Nhu cầu của người vợ mang giảm không?

Theo bà Trubow, việc cho con bú thường ức chế sự rụng trứng nên nữ giới thường cảm thấy ham muốn tình dục của họ giảm đi khi cho con bú. "Họ vẫn mang thể bị kích thích và đạt cực khoái nhưng mất rộng rãi thời gian hơn", tấn sĩ nói.

1 số chuyên gia trị liệu dục tình cho biết, trong đa dạng trường hợp người phụ nữ cần tới 30 phút để "làm nóng" trước khi sẵn sàng quan hệ tình dục sau lúc sinh nở.

Sau sinh sở hữu cần những giải pháp tránh thai?

Câu trả lời là sở hữu. Dù quá trình cho con bú sở hữu thể ức chế rụng trứng nhưng không hề lúc nào cũng vậy. Một bà mẹ hoàn toàn có thể sở hữu thai lần tiếp theo chỉ vài tuần sau lúc sinh.

Đời sống dục tình sau sinh sở hữu khác trước không?

Nhà trị liệu tình dục De-Andrea Blaylock-Johnson khẳng định các cặp đôi sẽ cảm thấy với sự đổi thay bởi bức xúc của thân thể người đàn bà không giống như trước lúc sinh nhưng điều đấy ko gây cản trở mọi người mang một đời sống tình dục viên mãn.

Chuyên gia đề cập thêm, sự động dao thất thường của hormone sở hữu thể ảnh hưởng đến ham muốn và khả năng bôi trơn tru tự nhiên. Nếu 1 người ko gặp bất kỳ vấn đề gì trước lúc sinh con, ngày nay bạn sở hữu thể gặp 1 số trục trặc nhưng điều ấy là thiên nhiên, mọi thứ sẽ dần trở lại bình thường sau một thời kì.

Để mang 1 đời sống dục tình viên mãn và duy trì hạnh phúc gia đình, Johnson khuyên những bậc cha mẹ phải liên tục phấn đấu để duy trì mối quan hệ thân tình sở hữu tư cách là bạn đời. Điều đó không chỉ là sự thân mật tình dục.

"Tôi thường thấy những cặp vợ chồng chìm đắm trong vai trò làm cha mẹ mới đến mức họ không để ý vai trò là bạn đời của nhau", De-Andrea Blaylock-Johnson kể.

Cô gợi ý, ngay cả khi chỉ mất vài phút lúc con đang ngủ, hãy ngồi xuống tâm sự có nhau và nếu như mang người giúp trông nom con chiếc, hãy thiết lập những buổi tối hò hẹn nếu bạn sở hữu thể. "Nên tối đa hóa thời kì bên nhau, đặc biệt là tránh xa màn hình", chuyên gia nhắc.

có con tác động đến hầu như mọi ngành trong cuộc sống của bạn, bao gồm cả đời sống tình dục. Hiểu những gì đang xảy ra có thân thể của bạn, hãy chậm lại và thí nghiệm những gì hiệu quả, hầu hết sẽ hữu dụng khi bạn và đối tác của mình quay trở lại tiết điệu thân thuộc trước khi có con.

Huy Phong (Theo MBG)

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment