Các ranh con giới ko nên “động chạm”, dù bạn và người đó đang sâu đậm tới mức nào

Dù tình cảm của 2 bạn sâu đậm đến mức nào, vẫn luôn mang các dừng mặc cả 2 đều không nên chạm tới.

Sự tự do

tình yêu luôn gắn liền mang sự quan tâm, coi ngó nhưng dừng giữa "quan tâm" và "kiểm soát" hầu như rất mỏng mảnh. Việc quan tâm thái quá đến mọi hoạt động, hành vi, thị hiếu của "nửa kia" sẽ khiến cho họ cảm thấy ngột ngạt, bức bối trong mối quan hệ của mình.

do đó, hãy xem quyền tự do tư nhân là tinh ranh giới hàng đầu mà bạn không nên vượt qua trong một ái tình nghiêm chỉnh. Lúc yêu, dù mới chỉ bắt đầu hay đã "dính như sam", nhắc cả bạn hay "người ấy" đều với quyền tận hưởng không gian, thời kì tây riêng của bản thân. Tuy nhiên, điều này ko đồng nghĩa sở hữu việc bạn sẽ "bỏ rơi" hay bàng quan mang nửa kia, mà là tôn trọng quyền tự do của đối phương ở mức dừng.

Sự mặc cảm

với bạn, dù các câu cửa mồm mang vẻ đơn thuần như "Anh mập quá", "Em lười quá", "Gu thẩm mĩ kém quá" được bạn thốt lên như một lời trêu đùa vui vẻ, nhưng "người ấy" sẽ nhận về cảm giác mắc cỡ, mặc cảm. Ko chỉ là chất xúc tác xấu cho mối quan hệ của cả hai, các trò đùa nhỏ nhặt này còn khiến đối phương nghĩ rằng bạn không tin tưởng, tôn trọng và để ý tới cảm xúc của "nửa kia".

một mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp cả 2 cùng phát triển, thăng hoa và khiến cho bạn cảm thấy thả sức chứ ko phải sẽ khiến bạn bị thất vọng, tổn thương. Nếu như bạn đang có hành vi làm "nửa kia" thất vọng và ko thôi đặt câu hỏi về giá trị bản thân của họ, đó là khi bạn đã động chạm vào sự tự ti của đối phương và cũng là lúc mối quan hệ của cả 2 đang trên bờ vực thẳm.

phong cách

Trước khi bắt đầu 1 mối quan hệ, hẳn bạn và "người ấy" đều Nhận định và suy xét về cá tính riêng của cả 2. Cho nên, cá tính của "người ấy" chính là rực rỡ giới tiếp theo mà bạn không được phá vỡ vạc khi tiến sâu vào một mối quan hệ.

Bạn chẳng thể gạt bỏ cá tính của mình sang 1 bên hoặc đổi thay nó để phát triển thành 1 con người hoàn toàn mới khi bước vào một mối quan hệ. Ngược lại, bạn cũng không thể buộc phải "nửa kia" đổi thay mọi thứ thuận theo ý mình. Thay vào đấy, bạn và người thương của mình nên học cách thỏa hiệp mang tính cách thức của nhau, hợp nhất không bên nào được ép đối phương thay đổi theo ý muốn của mình. Cùng lúc, hãy học bí quyết khám phá những tính phương pháp độc đáo và mới lạ của đối phương, biết đâu bạn sẽ yêu quý các tính phương pháp mà bạn ko với đấy!

Đức tin

Đối có phổ quát người, đức tin hay tôn giáo có ý nghĩa ý thức cực kỳ to lớn, mang tác động hăng hái tới việc giữ vững phương hướng và giá trị cuộc sống của họ. Khi bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, niềm tin tâm linh của người thương chính là một trong những nhãi con giới bạn không được chạm vào.

Dù cho "nửa kia" và bạn có cộng đạo hạnh, đức tin hay không, hãy học cách tôn trọng lối sống và nghĩ suy về giá trị tâm linh của người đó, miễn sao điều ấy không đi ngược có trị giá đạo đức hay luật pháp. Tôn trọng đức tin của nhau sẽ khiến cho 2 bạn tậu thấy năng lượng tích cực từ nhau, từ ấy đem đến sự an yên ổn, chấp nhận với trị giá tình cảm của cả 2.

các mối quan hệ

ghen tị, lo lắng khi "nửa kia" dành đa dạng thời kì, sự quan tâm cho người khác là điều hiển nhiên. Bên cạnh đó, điều này ko nên trở nên mẫu cớ để bạn vượt qua ranh con giới của sự tin tưởng.

một mối quan hệ lành mạnh đòi hỏi sự thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau trong khoảng cả 2 phía. Ví như bạn và "người ấy" chưa đủ niềm tin ở nhau, bạn sẽ nghi ngờ đông đảo mọi mối quan hệ xung quanh người ấy, bao gồm cả quan hệ mang nhân tình cũ, bạn thân khác giới hay thậm chí là bạn thân cùng giới. Giả dụ bạn liên tiếp ca cẩm về mối quan hệ của "nửa kia" có những người khác, đó với thể là khởi điểm cho những xung đột ko hồi kết và là ngòi lửa nung nấu mối quan hệ của cả hai.

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment