95% Nạn nhân nhảy cầu dù được cứu vẫn khó sống sót vì lý do này

Ngày 30/11, 1 nạn nhân rất may mắn đã thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" sau lúc dancing cầu tự tận, được ngư gia sắp ấy cứu đưa vào bệnh viện kịp thời. Người đàn ông này tên M., khoảng 30 tuổi, trú tại huyện Ba Chẽ, thức giấc Quảng Ninh. Ông M. Với ý định dại dột và đã nhảy từ cầu Bãi Cháy, bí quyết mặt nước biển khoảng 50m.

lúc được đưa vào viện, nạn nhân bị sốc đa chấn thương nặng, toàn thân sưng nề, bầm tím và rơi vào hiện trạng nguy kịch. Theo bác sĩ, đây là trường hợp hãn hữu hoi được cứu sống bởi ông đã bị vỡ vạc gan, dập lá lách và thương tổn đa dạng nội tạng khác.

các người dân quanh khu vực xảy ra vụ việc cho hay, trong những vụ dancing cầu Bãi Cháy, hồ hết những nạn nhân đều khó sống sót ngay sau khi rơi xuống nước. Có độ cao bí quyết mặt nước hơn 50m, một người khi nhảy đầm từ thành cầu Bãi Cháy xuống mặt nước trong khoảng vài giây ko khác gì tình trạng quả dưa rơi bị rơi tự do xuống nền bê tông. Một ước lượng cho biết, véc tơ vận tốc tức thời rơi của 1 người từ độ cao từ 40m là trên 128km và sẽ tiếp nước chỉ sau 3 – 4 giây.

Theo bác sĩ CKII Phạm Việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, trường hợp người đàn ông kể trên còn sống sót là rất ít gặp. Thầy thuốc Hùng chia sẻ, lúc một người nhảy đầm xuống nước từ độ cao 50 – 60m, cơ thể của người này sẽ chịu áp lực rất lớn làm cho nội tạng dập nát, chảy máu và với thể tử vong lập tức. Ngoài sự may mắn, bệnh nhân M. Đã được đưa vào viện, sơ cấp cứu và thực hiện giải phẫu kịp thời nên đã giữ được tính mạng.

trong khi đó, PGS Nguyễn Hoài Nam, giảng viên trường Đại học Y Dược TP.HCM cũng Đánh giá, các người nhảy đầm cầu tự tận đều rơi tự do theo chiều ngang và xúc tiếp sở hữu nước ở áp lực rất to. Điều đó với thể khiến cho xương, cột sống của họ bị tác động, thậm chí biến dạng. Ngoài khả năng tử vong do ngạt nước, nạn nhân sở hữu thể rơi vào tình trạng cực kỳ nguy hiểm và tử vong trong tấc gang vì gan, lách, thận hầu như bị vỡ lẽ nát. Đặc thù, theo PGS Nguyễn Hoài Nam, giả dụ được đưa đi cấp cứu kịp thời, hầu như chỉ mang 5% nạn nhân may mắn được cứu sống.

Để giảm thiểu bị tai nạn do tiếp nước chiều ngang, trong thực tại, đa dạng vận động viên khiêu vũ cầu giỏi đều phải thực hành những khoa học an toàn là đưa chân hoặc đầu tiếp nước thay vì bụng. Không những thế, độ cao tối đa mà các vận động viên thi đấu dancing cầu trong các cuộc thi giỏi cũng chỉ ở khoảng 10m. Khi mà đó, khoảng cách từ lan can cầu Bãi Cháy tới mặt nước gấp đến 5 lần. Điều này 1 lần nữa cho thấy sự nguy hiểm đến tính mệnh trong khoảng các tai nạn dù là vô tình hay cố ý ở những cây cầu như cầu Bãi Cháy.

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment