Bạn bè chặn Facebook vì vợ tôi khoe ảnh chồng con

 Vợ tôi đi đâu cũng chụp ảnh, mải mê chỉnh sửa đủ kiểu để đăng lên Facebook, trước khi tận hưởng những khoảnh khắc đời thường.

Mạng xã hội hay cụ thể hơn là Facebook có gì hay mà khiến cho phái nữ, những người như vợ tôi, phải đắm chìm trong đó? Đó là câu hỏi mà tôi cứ thắc mắc mãi. Vợ tôi có một thói quen, đó là cứ có gì hay, chụp được bức ảnh nào đẹp, hình nào con trông trộm vía, cũng đều đăng lên Facebook để đổi lại vài lượt thích, bình luận của các chị em, bạn dì. Mà thực ra, nói là những lời khen, nhưng tôi không biết có bao nhiêu bình luận trong số đó là thật lòng hay chủ yếu là xã giao?


Lâu dần, vợ tôi hình thành cái tật là đi đâu cũng đưa điện thoại lên chụp ảnh, rồi lại miệt mài chỉnh sửa màu sắc, hiệu ứng đủ kiểu để đăng lên Facebook."Sống ảo" chán chê, vợ tôi mới thật sự hưởng thụ những giây lát đời thường. Thậm chí, ngay cả các dịp rất bình thường, ko mang gì đặc biệt, như chúng tôi đưa con đi uống cà phê, hay đi chơi công viên cuối tuần, vợ tôi cũng tậu đủ mọi cách ép con và tôi chụp ảnh "tự sướng" cộng có mình rồi đăng lên mạng.


Lướt xuống phần bình luận, thấy các chị em, bạn dì nhảy vào khen ngợi túi bụi theo kiểu "ôi gia đình hạnh phúc thế", "ôi chồng đẹp, con xinh thế", "ôi ghen tuông tỵ thế"..., nhìn số lượt thích nâng cao lên từng phút, vợ tôi lại cười mủm mỉm cả ngày. trái lại, nếu như hôm nào đăng ảnh mà được ít like, ít tim, ít bình luận, vợ lại buồn bã, ủ rũ cả ngày.

cố nhiên, ví như cứ như vậy thì chuyện cũng chẳng sở hữu gì đáng nói vì âu cũng là 1 thị hiếu tư nhân của vợ mà thôi. Nhưng 1 ngày nọ, mang một chuyện làm tôi không thể bình tĩnh được nữa. Chuyện là một người bạn thân của tôi bị thi thoảng muộn rộng rãi năm, 2 vợ chồng tốn sắp tỷ bạc để thụ tinh nhân tạo phổ quát lần nhưng không thành công. Trong buổi họp lớp, họ nói mang tôi rằng ko dám để những bài đăng của vợ tôi hiện lên bảng tin Facebook của mình nữa, vì càng nhìn đứa thấy vợ tôi khoe ảnh con đáng yêu, họ càng thấy động lòng và chỉ biết khát khao nhưng ko biết bao giờ mới thành sự thực.

tự dưng, lúc đấy, tôi cảm thấy mạng phố hội thật sự là một con dao nhọn. ai với gì hay ho, tốt đẹp thì đều muốn đăng lên để khoe. Nhưng chưa chắc danh sách bạn bè bấm like, bình luận theo kiểu trầm trồ, khen ngợi bạn đã là tình thật. mang lúc họ chỉ vào "thả đại" một lượt like cho với rồi chẳng bấm vào bài đăng của bạn thêm một lần nào nữa. ấy là giá trị ảo của mạng phố hội.

Mạng ảo nhưng những tác động tiêu cực của nó lên người mua thì thật. Vợ tôi đã vô tình làm những người bạn ko được may mắn về các con phố con cái kia thấy buồn tủi cho số phận của mình. hẳn nhiên, tôi biết vợ mình chẳng muốn làm điều ấy, những thực thụ là không người nào có thể kiểm soát được các ảnh hưởng thụ động mà mình mang thể gây ra cho người khác trên mạng.

Vậy mạng phường hội là rẻ hay không, có thật người ta sẽ trằm trồ khen ngợi lúc bạn đăng hình mình uốn éo, đẹp xinh hay không, hay họ chỉ thả like rồi bàn tán, nói xấu sau lưng bạn? Bản thân tôi cũng chưa bao giờ vào trang cá nhân của 1 ai nó để xem ảnh của họ, vì tôi bận để ý tới đời sống thật của chính mình và gia đình. Cớ sao chúng ta cứ phải quan tâm người khác sống ra sao, sung sướng hay hạnh phúc thế nào?

Theo vietnamnet

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment