12 lý do y tế Các cha mẹ không nên uống sữa bò nữa

Sữa bò từ lâu đã được quảng cáo là nguồn canxi ưa thích nhờ máy PR khổng lồ của sữa. Nếu bạn tiêu thụ sữa (phô mai, sữa chua hoặc kem), thì có lẽ bạn cũng đi kèm với một số vấn đề sức khỏe. Không dung nạp lactose chỉ là một trong nhiều. Tại sao sữa có hại cho con người, mà còn cho chính những?

1. Xương yếu hơn



Đối mặt với niềm tin phổ biến từ lâu rằng canxi tốt cho xương, điều ngược lại là đúng: sữa bò thực sự tước đi canxi của xương của chúng ta. Protein động vật tạo ra axit khi bị phân hủy, và canxi là một chất trung hòa axit tuyệt vời. Để trung hòa và loại bỏ các axit, cơ thể chúng ta phải sử dụng canxi trong sữa và một số dự trữ canxi của chính chúng ta. Mỗi ly sữa chúng ta uống đều giải phóng canxi từ xương. Vì lý do này, hết nghiên cứu y học này đến nghiên cứu y học khác đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ phần lớn sữa bò có tỷ lệ gãy xương cao hơn đáng kể so với những người uống ít hoặc không uống sữa. Và nếu bạn ăn một lượng lớn phô mai? Uống một khẩu phần chất béo bão hòa, natri và cholesterol. 1),2)

2. Ung thư tuyến tiền liệt

Sữa và phô mai có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. 3)



3. không dung nạp lactose

Lactose trong sữa bò có thể khó tiêu hóa đối với con người, có thể dẫn đến buồn nôn, chuột rút, đầy hơi và tiêu chảy. Những khó khăn trong tiêu hóa sữa cũng có thể phát triển trong cuộc sống sau này và dẫn đến các triệu chứng ngày càng xấu đi. 4)


4. Mụn trứng cá

Một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ các sản phẩm sữa các loại với tỷ lệ mắc bệnh và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá ở bé trai và bé gái. 5)



5. Cholesterol

Một khẩu phần sữa có thể chứa tới 24 mg cholesterol gây hại cho tim. Một khẩu phần phô mai (30g) chứa 30mg. Nhưng không có thực phẩm thực vật nào có chứa cholesterol. 6)


6. Ung thư buồng trứng

Một thụy Điển7) và Hà Lan stud8) phát hiện ra rằng những phụ nữ tiêu thụ bốn hoặc nhiều phần sữa mỗi ngày có khả năng phát triển ung thư buồng trứng huyết thanh cao gấp đôi.

7. Dị ứng sữa

Dị ứng sữa có tầm cỡ khác với không dung nạp lactose và có khả năng gây ra các phản ứng nghiêm trọng và nguy hiểm (thường là ở trẻ nhỏ), chẳng hạn như nôn mửa hoặc sốc phản vệ. 9)


8. Kháng sinh

Bò thường được bơm đầy kháng sinh để giữ cho chúng sống và sản xuất sữa trong điều kiện bẩn trong nhà máy. Lạm dụng kháng sinh này cũng dẫn đến sự gia tăng vi khuẩn kháng kháng sinh. Khi mọi người bị nhiễm cái gọi là siêu vi khuẩn này, kháng sinh tốt nhất có hiệu quả giảm và bất lực ở mức tồi tệ nhất. 10)


9. Chất béo bão hòa

Một khẩu phần sữa nguyên chất có thể chứa hơn 20% lượng chất béo bão hòa được khuyến nghị hàng ngày. Nếu bạn uống ba phần sữa nguyên chất, bạn đã ở mức 60% trong ngày - ngay cả trước khi bạn ăn bất cứ thứ gì. Phô mai thậm chí còn tồi tệ hơn: pizza và phô mai đôi khi là nguồn thực phẩm lớn nhất của chất béo bão hòa ở châu Âu. 11)


10. Tăng cân

Bất chấp những tuyên bố của ngành công nghiệp, một nghiên cứu trên hơn 12.000 trẻ em cho thấy chúng càng uống nhiều sữa, chúng càng tăng cân - và sữa tách kem và 1% sữa thực sự dường như tăng cân nhiều hơn so với uống 2% hoặc sữa nguyên chất. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thay thế soda bằng sữa không dẫn đến giảm cân. 12)



11. Natri

Phô mai có thể chứa tới 1400 mg natri trên 100g. Các loại như halloumi, feta và phô mai edam (cũng như phô mai chế biến) được nạp natri đến mức chúng thực sự mặn hơn nước biển. 13)


12. Phô mai gây nghiện.

Phô mai được làm từ sữa và nó có hàm lượng casein cao. Casomorphines được sản xuất từ protein sữa trong quá trình tiêu hóa. Và cũng có một lý do tiến hóa tại sao sữa có chứa casomorphine: nó thúc đẩy sự gắn bó của mèo con với mẹ của chúng. Ngoài ra, sữa không chỉ bão hòa động vật, nó còn làm dịu chúng. Sữa mẹ cũng chứa casomorphine - nhưng với liều lượng thấp hơn nhiều so với sữa bò.


Trong phô mai, casomorphines đậm đặc hơn nhiều so với sữa. Lý do cho điều này là hàm lượng chất béo sữa và protein sữa cao hơn đáng kể trong phô mai. Ở người, casomorphin vượt qua hàng rào máu não và liên kết với các thụ thể opioid của não. Những thụ thể này cũng chịu trách nhiệm cho trạng thái ồn ào sau khi dùng morphine. Do đó, casomorphin cũng tạo ra một hiệu ứng giống như thuốc: huyết áp giảm và cảm giác đau giảm. Kết quả là, một trạng thái thư giãn buồn ngủ đặt ra. Và: Cơ thể chúng ta đã quen với tình trạng này rất nhanh. Do đó, chúng ta muốn nhiều hơn nữa - nhiễm độc nhiều hơn, nhiều phô mai hơn.

Ý thức chung

Ngoài con người (và vật nuôi được con người cho ăn), không có loài nào uống sữa ngoài tuổi tự nhiên hoặc uống sữa của một loài khác. Sữa bò phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bê có bốn dạ dày và sẽ tăng hàng trăm pound trong vài tháng - đôi khi nặng hơn 1.000 pound trước khi chúng được 2 tuổi. Sữa bò không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con người, vì vậy không có gì lạ khi ăn sữa bò và các dẫn xuất của nó gây ra cho chúng ta rất nhiều vấn đề.

Kết luận: Nếu cô ấy không phải là mẹ của bạn, đó không phải là sữa của bạn.

Dịch Theo: medizin-heute.net

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment