XÓT XA HOÀN CẢNH CẬU HỌC TRÒ TRƯỜNG CHUYÊN SẮP TỐT NGHIỆP LỚP 12 BỊ MẮC UNG THƯ XƯƠNG

 XÓT XA HOÀN CẢNH CẬU HỌC TRÒ TRƯỜNG CHUYÊN SẮP TỐT NGHIỆP LỚP 12 BỊ MẮC UNG THƯ XƯƠNG, CHA NÉN NƯỚC MẮT ĐƯA CON VÀO SÀI GÒN TÌM CƠ HỘI CHỮA TRỊ

0h sáng, ngồi trước màn hình laptop, anh muốn viết những điều này dành cho em Lê Võ Đình Duy - Chàng trai đầy nghị lực mà anh may mắn được gặp gỡ và trò chuyện ❤

***

7 ngày nữa, đáng lẽ ra em, cậu học trò lớp 12 trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ giống như hàng trăm ngàn em học sinh khác bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2021. Nhưng chỉ vì căn bệnh ung thư xương quái ác, em đã tạm gác lại giấc mơ đại học để tìm kiếm cho mình cơ hội được sống tiếp.



***

Gặp em vào một buổi trưa cuối tháng 6 trong căn trọ chật chội tại đường Sinco (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), anh cố dặn lòng mình phải làm sao để nói chuyện với em một cách bình an nhất. Nhưng rồi trong suốt 2 tiếng trò chuyện với em, với chú Rạng - ba em, không ít lần anh đã vô tình làm cho 2 người khóc. Và ngay cả chính anh cũng chẳng thể nào ngăn được xúc động khi nghe em tâm sự.

***

18 tuổi, đó là quãng thời gian có thể nói là đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người với bao dự định, hoài bão. Với Duy, em cũng có ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Em nói với anh, em thích Học viện Kỹ thuật Quân sự, em thích bóng đá, thích được sum vầy bên tổ ấm nhỏ của mình, nơi cha mẹ già, đứa em trai nhỏ cần có sự chăm sóc của em.

***

Nhưng rồi một ngày đầu tháng 6, cái căn bệnh ung thư xương nào đó vô tình khiến bước chân của em phải chững lại. Nó giống như một tảng đá lớn ngán đường em, tạo cho em một áp lực khủng khiếp. 

Nhưng mà Duy ơi, anh luôn tin rằng, em đủ mạnh mẽ và ý chí để vượt qua mà, đúng không em? Em có sức trẻ, em có niềm tin, ngoài gia đình nhỏ ấp áp kia, em còn có cả sự yêu thương, ủng hộ của tất cả thầy cô, bạn bè, những người bạn vô tình biết đến em  - giống như anh. 

Ai ai cũng mong chờ một ngày em trở lại, xuất hiện hiên ngang trên giảng đường Đại học và cả trên sân bóng. Việc cần làm bây giờ là hãy cố gắng chiến đấu nhé em, vượt qua con dốc đầu tiên của cuộc đời một cách bình an nhất!

***

Mong rằng những chia sẻ của anh trên mặt báo hôm nay, câu chuyện của em sẽ được mọi người biết đến để em có thêm cơ hội được chữa bệnh tốt nhất, viết tiếp ước mơ cho mình.

***

Theo dự kiến, thứ 6 tuần này (2/7), Duy sẽ nhập viện Chấn thương Chỉnh hình (quận 5) để hóa trị. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bệnh viện phát hiện ca nhiễm nên tạm thời BV đang phong tỏa, không nhận bệnh nhân. Phía bác sĩ Thọ - người điều trị cho em cũng cố gắng hết sức để sớm giúp em nhập viện, vô hóa trị đúng liệu trình. Hi vọng những ngày tới, Duy có thể được chữa trị!

Theo: Văn Tiên/Doanh nghiệp và tiếp thị

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment