Anh giám đốc 'thử thách' cô vợ Việt trong mùa Noel

Từn.g gặp khó khăn khi sốn.g ở Việt Nam, Peter muốn thử thách Thùy Linh nên dẫn cô về Liechtenstein dịp Noel, thời điểm lạnh nhất. Nhưn.g cô gái đã hòa nhập rất nhanh.

Gián.g sinh 2018, lần đầu tiên bước chân về quê bạn trai, Thùy Linh đã vô cùn.g choán.g n.gợp trước thiên nhiên hùn.g vĩ, tuyết phủ trắn.g xóa của đất nước có diện tích chỉ bằn.g 1/13 TP HCM. Tron.g vòn.g tay của Peter Jäger, cô gái Việt tỏ ra vô cùn.g phấn khích với khôn.g khí náo nhiệt với đèn led và cây thôn.g Noel, cùn.g dòn.g n.gười đổ về khu chợ đêm trun.g tâm uốn.g rượu nón.g, cắn hạt dẻ, tán gẫu. Bao quanh cô là n.gười thân, bạn bè của anh nở nụ cười thiện cảm với mình, Linh khôn.g hề thấy lạc lõn.g.


Một n.gười bạn của Peter đan.g bán hàn.g tron.g chợ đêm nói đùa: "Tôi đan.g thiếu nhân viên". Thùy Linh liền xắn tay áo phụ giúp. Cô rót rượu, ghi order, tính tiền cho khách. Mỗi khi khách nói nhữn.g câu tiến.g Đức khôn.g hiểu, Linh lại gọi bạn trai đến phiên dịch. Mọi n.gười thích thú nhìn cô gái châu Á nhỏ nhắn mà hoạt bát. Họ lần lượt bắt tay, chào hỏi cô. Mấy n.gười bạn của Peter hích vai anh: "Cô bé này thú vị đó".

Thùy Linh bán hàn.g giúp n.gười bạn của Peter tại hội chợ Noel ở Liechtenstein. Làm xon.g cô được trả côn.g một túi hạt dẻ nón.g hổi. Ảnh: Nhân vật cun.g cấp.© Được VnExpress cun.g cấp Thùy Linh bán hàn.g giúp n.gười bạn của Peter tại hội chợ Noel ở Liechtenstein. Làm xon.g cô được trả côn.g một túi hạt dẻ nón.g hổi. Ảnh: Nhân vật cun.g cấp.

Quen nhau hai năm, dù đã biết tính Linh, Peter vẫn n.gạc nhiên trước sự tự tin, khả năn.g ứn.g xử và thân thiện của cô trước đám đôn.g xa lạ tron.g lần đầu tiên gặp mặt. Chuyến ra mắt đún.g dịp Noel là dụn.g ý của Peter. Đây thườn.g là thời điểm lạnh nhất, cũn.g là cơ hội gặp gỡ nhiều n.gười nhất, anh muốn biết cô có chịu được cái lạnh, có thích n.ghi được văn hóa quê mình khôn.g.

"Năm đó rất lạnh, son.g Linh khôn.g hề bị sốc hay khó chịu gì. Khôn.g hợp đồ ăn, cô ấy vẫn 'sốn.g tốt' bằn.g mỳ gói man.g theo hoặc tự nấu nướn.g. Tron.g chợ đêm, cô ấy thân thuộc như thể mình là một phần ở nơi đây", Peter, 42 tuổi, chia sẻ.

Peter làm vậy vì anh từn.g sốn.g ở Việt Nam, từn.g rất khó khăn vật lộn với thời tiết nón.g ẩm, đồ ăn và văn hóa. Anh quen Linh đầu năm 2017, khi vừa đến Sài Gòn được bốn thán.g, nhận vị trí giám đốc kinh doanh cho một hãn.g giày của Mỹ. Peter muốn học văn hóa Việt, Linh lại muốn học tiến.g Anh nên họ bắt chuyện với nhau.

Làm bạn trên mạn.g nửa năm, Peter hẹn gặp nhiều lần mà Linh toàn từ chối. Một lần Peter hỏi thẳn.g: "Tại sao bạn từ chối? Bạn sợ điều gì?". Cô gái thành thật: "Tôi chưa tiếp xúc với n.gười nước n.goài nên sợ. Chat thì được nhưn.g gặp bên n.goài khôn.g tự tin". Peter độn.g viên rằn.g mình vốn nói tiến.g Đức, tiến.g Anh cũn.g khôn.g tốt.


Sau buổi gặp đầu, chàn.g trai n.gười Liechtenstein hoàn toàn phải lòn.g Thùy Linh vì sự dễ thươn.g lại cá tính. Anh hẹn hò liên tục, nhưn.g vài lần cô mới đi một lần. Mỗi lần đến buổi hẹn cô luôn đi bằn.g xe máy, đòi chia tiền sòn.g phẳn.g, sau đó đườn.g ai nấy về. Để tiến thêm một bước, Peter đề n.ghị Linh nên đến bằn.g taxi, lúc về mình sẽ đèo.

"Khi đã quen lâu tôi xin phép được hôn trước khi chia tay mà cô ấy khôn.g đồn.g ý. Có lần cô ấy đồn.g ý cho hôn má, nhưn.g cũn.g rất miễn cưỡn.g", anh chia sẻ. Từ đó Peter càn.g dè chừn.g hơn. Anh biết mình khôn.g thể vội vàn.g nên giữ liên lạc qua tin nhắn, mỗi chuyến đi côn.g tác hay về quê san.g luôn có quà cho cô.

Một tối đi chơi về khuya, nhà trọ đón.g cửa khôn.g vào được, Linh đành theo Peter về nhà anh. Cô lo lắn.g nên khăn.g khăn.g n.gủ sofa. Sán.g hôm sau Peter còn chu đáo chở Linh về nhà. "Lần đó, đến một cái nắm tay Peter cũn.g khôn.g dám. Tôi bắt đầu tin tưởn.g anh hơn và gặp gỡ nhiều hơn", Thùy Linh, kế toán tron.g một côn.g ty nước n.goài, kể.

Mối quan hệ của họ chính thức xác lập vào một chiều hè thán.g 6/2018. Bữa đó Peter rủ được Linh tham gia bữa tiệc BBQ cùn.g các đồn.g n.ghiệp. Cô gái Việt cắt thịt, rau đều tăm tắp. n.gười nhỏ bé nhưn.g cô làm gì cũn.g nhanh; xon.g xuôi lại dọn gọn gàn.g. Nhữn.g n.gười bạn của Peter hết lời khen n.gợi Linh khiến anh cũn.g vui lây. Khi n.gà say, anh bước tới cô, n.gập n.gừn.g nói: "Nhìn cách làm của em chắc chắn là một n.gười phụ nữ tốt, n.gười vợ tốt. Anh thấy anh và em rất hợp nhau".

Linh hiểu câu nói của Peter. Cô đã chờ đợi một câu nói đại loại thế này từ lâu. Nhưn.g Peter thuộc kiểu n.gười hành độn.g giỏi hơn lời nói. "Nếu khôn.g phải vài phút trước, một n.gười bạn của Peter nói cho tôi biết anh ấy thích tôi, luôn kể về tôi với họ thì tôi cũn.g khôn.g dám kết luận câu vừa rồi của anh là tỏ tình", Thùy Linh chia sẻ.

Vừa yêu nhau họ đã gặp một "tai nạn" văn hóa. Một tuần trước n.gày giỗ ba mình, Linh rủ Peter về quê Bình Phước. Anh nhận lời nhưn.g sát n.gày lại nói khôn.g về nữa. Bất đồn.g n.gôn n.gữ khiến cô khôn.g hiểu được Peter giải thích, mà chỉ n.ghe được câu "Anh yêu em nhưn.g để cưới thì chưa sẵn sàn.g". Cô tức giận, òa khóc và đòi chia tay. Peter rối rít xin lỗi, tạm lánh mặt để cô bình tĩnh lại.


Sau đó hai n.gười n.gồi xuốn.g nói chuyện. Hóa ra một n.gười bạn Việt kiều của Peter nói tron.g văn hóa n.gười Việt "về quê" đồn.g n.ghĩa với "ra mắt và phải cưới", khiến anh tá hỏa vì mới yêu nhau được hai thán.g. Linh giải thích mời về quê đơn thuần chỉ là về chơi, "khôn.g ai buộc được anh phải cưới khi anh chưa muốn".

Giải quyết được hiểu lầm, đôi uyên ươn.g cũn.g bình thườn.g trở lại. Từ sau lần ấy cứ cuối tuần Linh về quê thăm mẹ thì Peter cũn.g bám theo. Anh càn.g thêm thươn.g yêu Linh hơn khi biết hoàn cảnh cô thiếu thốn tình yêu của cha mẹ từ thuở nhỏ.

Ở bên nhau, Thùy Linh thêm yêu tính cách của Peter. Anh lớn hơn 12 tuổi nên trở thành một "cuốn bách khoa toàn thư" giúp cô thêm hiểu biết và trưởn.g thành. n.guyên tắc sốn.g của Peter cũn.g ảnh hưởn.g nhiều tới Linh. "Anh ấy có thể mua cho tôi bất cứ món đồ nào, son.g luôn muốn tôi phải góp một phần để có trách nhiệm tron.g từn.g việc nhỏ nhất. Trái hoàn toàn với tính cuốn.g quýt như trời sập của tôi, tron.g tình huốn.g nào anh cũn.g bình tĩnh", Linh cho hay.

Chuyến thăm gia đình Peter năm 2018 cũn.g giúp Thùy Linh tin tưởn.g mình đã chọn đún.g n.gười. Dịp Linh san.g thăm, dì của Peter tổ chức tiệc linh đình, cả 3 gia đình tụ tập hàn huyên từ 5h chiều đến 2h sán.g tron.g khôn.g khí ấm cún.g và hạnh phúc. "Gia đình tôi, từ khi tôi biết nhận thức, chưa khi nào bố mẹ n.gồi cùn.g mâm, ăn cùn.g con cái, thế nên cảm giác được là một thành viên tron.g đại gia đình của Peter, tôi thấy rất may mắn, tự hào", Linh chia sẻ.

Mẹ chồn.g Linh thươn.g con và giản dị tới độ khôn.g chịu để con dâu may cho một bộ áo dài, mà chỉ chọn một chiếc đầm 250.000 đồn.g và sợi dây chuyền 120.000 đồn.g. Bà mặc bộ đồ nàn.g dâu tặn.g tron.g cả hai lần tổ chức đám cưới của đôi trẻ. Hôn lễ hôm 27/11 vừa qua, mẹ ôm Linh, xoa đầu nói: "Cuối cùn.g sau bao n.gày vất vả và chờ đợi vì Covid-19 thì con cũn.g chính thức là con dâu của mẹ".

Khôn.g khí Gián.g sinh đã tràn về tron.g từn.g gia đình ở Liechtenstein. Năm nay do dịch mà sẽ khôn.g có hội chợ, hay tụ tập quá hai gia đình. Nhưn.g điều đó khôn.g n.găn được cô dâu Việt tận hưởn.g năm đầu tiên làm dâu. Vài n.gày qua Linh n.gồi trên sofa, bên lò sưởi ấm áp, đan.g đan nhữn.g chiếc khăn để tặn.g nhữn.g n.gười thân thươ

Blog tâm sự Theo vnexpress

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment