Ngày 20 tháng 10 tôi viết cho các bạn đàn ông

20-10. TÔI VIẾT CHO ĐÀN ÔNG!
Vợ tôi và là nhiều người phụ nữ yêu chồng khác hẳn đã từng buồn, từng so sánh, từng chẹp miệng trách thầm người đàn ông của mình rằng: “Khi yêu thì cưng chiều thế, hết hoa tới quần áo, hết shopping rồi tới ăn hàng,...thế mà giờ đến lời chúc còn chẳng có”!

Ảnh Minh Họa



Ngẫm thấy các “mụ” ấy trách cũng có lý thật. Cơ mà thế này những người phụ nữ ạ…
Nếu khi yêu, bạn gặp được người đàn ông hết mực quan tâm, chẳng ngại công sức hay tiền bạc để làm những điều khiến bạn vui thì đây quả là chàng trai tuyệt vời. Bởi nhẽ, chỉ khi bạn thật sự rất quan trọng thì anh ta mới sẵn sàng bỏ những đồng tiền do chính mình làm ra để săn sóc, quan tâm bạn như vậy.

Mặt khác, đàn ông rất biết đầυ tư, khi họ đã tốn công bỏ nhiều thứ thì chỉ có mục đích duy nhất đó là muốn cưới bạn làm vợ.

Tuy nhiên, khi cưới nhau về nếu anh ấy chẳng còn siêng mua quà cho bạn như xưa nữa thì đừng vội buồn hay trách móc. Bởi lẽ thử nghĩ mà xem, hai bạn đã là vợ chồng thì tài chính do bạn nắm hết thử hỏi chồng sẽ lấy tiền đâu ra mua quà cho vợ. Ông xã đã sẵn sàng nạp hết tiền lương của mình cho vợ thì mấy món quà nhỏ có là gì.

Mặt khác, là một người vợ thì không ai muốn chồng mình quá lãng phí. Nếu như khi yêu, chàng trai dành cả tháng lương để mua một món quà giá trị dành cho người yêu thì hẳn là bạn rất hạnh phúc và mãɴ ɴguyện vì có nửa kia tâm lý.

Tuy nhiên, một khi đã lấy nhau về, chồng chỉ cần trích một khoản kha khá trong lương để mua bó hồng giá trị thôi là bạn đã khó chịu rồi đúng không nào. Thậm chí một số chị em còn mắɴg ầm lên vì tốn kém, rồi tháng này lấy tiền đâu nộp học con, tiền thuê nhà, tiền ăn…

Không mua quà cho vợ nhưng nếu anh ấy săn sóc bạn thật chu đáo, anh ấy thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả lo toan của bạn, ấy là người đàn ông tuyệt vời rồi.

Hôm nay “hắn” có thể vẫn lầm lì như mọi khi nhưng không phải vì hắn không nghĩ tới bạn đâu. “Hắn” vẫn biết hôm nay bạn mong chờ “hắn” một điều gì đó. Là câu nói yêu thương, là hoa, quà, là shopping, là ăn tiệc,…

Hắn hiểu hết, chỉ là những thứ “hàng ngày” đã vô tình tạo ra rào cản để hắn không còn dễ dàng thực hiện việc đó thôi.

Nếu “hắn” như thế, bạn cứ dẫn hắn đi nhé. Dù đó là ngày của bạn…

Tâm sự FB: Lỗ Trung Kiên
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment