Giữa bữa ăn, 2 con trai tôi đùn đẩy nhau chia tiền mổ mắt cho mẹ vì chúng bảo không nhờ vả gì

Tôi là bà giáo già 62 tuổi về hưu. Hiện tại tôi đan.g sốn.g một mình tron.g căn nhà 4 tần.g gần Hoàn Kiếm. Nói về của ăn của để thì tôi chẳn.g có nhiều, tuy nhiên tôi cũn.g khôn.g thiếu thốn đến mức phải n.gửa tay xin các con. Tôi luôn n.ghĩ vợ chồn.g chún.g nó tự lập được khôn.g phải phiền đến mình là tốt lắm rồi. Giới trẻ n.gày nay thật giỏi.



Ôn.g nhà tôi mất cách đây 3 năm. Con cả ở rể bên n.goại, còn trai thứ 2 ở cùn.g tôi. Nhưn.g sau khi bố mất vợ chồn.g nó cũn.g xin ra n.goài ở riên.g. Mấy lần dâu út về nói riên.g với tôi bảo bán nhà đi, dọn qua ở cùn.g vợ chồn.g nó nhưn.g tôi khôn.g n.ghe. Cũn.g từ đó thái đội của vợ chồn.g nó đối với tôi khác hẳn.

Hàn.g thán.g có lươn.g tôi đều gửi vào tài khoản của 2 con trai mỗi đứa 1 triệu gọi là thêm tiền bỉm sữa cho các cháu. Chả biết chún.g nó có nói với vợ khôn.g mà thỉnh thoản.g tôi vẫn n.ghe con dâu bảo “chẳn.g được nhờ vả gì”.

Cả con dâu và con trai tôi đều có côn.g ăn việc làm ổn định. Đứa thì n.gân hàn.g, đứa thì bác sĩ, giáo viên, côn.g an đủ cả. Biết là bận rộn với côn.g việc nhưn.g con tôi vô tâm đến lạ, hình như chún.g nó quên vẫn còn một bà mẹ sốn.g ở trên đời.

Lâu lắm rồi 2 đứa khôn.g về thăm mẹ, tôi gọi thì chún.g toàn bảo bận với về bên n.goại rồi. Con trai mình còn như vậy thì cớ gì mà trách con dâu phải khôn.g mọi n.gười.

Hiện thực đau lòn.g vậy nên tôi luôn độn.g viên mình, n.gày nào còn sốn.g khỏe thì tự chăm sóc bản thân. Đến lúc mắt mờ chân chậm thì tự biết thân biết phận vào viện dưỡn.g lão mà ở, mon.g chờ gì ở các con?

Từ đầu năm nay sức khỏe của tôi vẫn bình thườn.g nhưn.g mắt lại mờ đi thấy rõ. Lúc đầu tôi chủ quan nên cũn.g chỉ ra hiệu thuốc mua ít thuốc nhỏ mắt nhưn.g tình trạn.g khôn.g được cải thiện mà n.gày càn.g nặn.g hơn. Đến khi mờ quá tôi đành đi khám bác sĩ thì mới biết bị đục thủy tinh thể cần phẫu thuật gấp để tránh mù lòa.

Ở viện về, tôi gọi cho các con báo tình hình thì đứa nào cũn.g viện cớ khôn.g về được khiến tôi phát cáu: “Mẹ chết các con có bận nữa khôn.g?” thì tối ấy 2 cặp mới rồn.g rắn kéo nhau về.

Tôi vẫn có một khoản riên.g cho bản thân, bữa ăn này chỉ để xem thái độ và trách nhiệm của các con tới đâu. Vậy mà giữa bữa ăn, 2 thằn.g con trai tôi đùn đẩy cho nhau việc chia tiền mổ mắt cho mẹ tron.g khi chưa biết chính xác con số là bao nhiêu.

Thằn.g cả thì bảo lâu nay nó ở rể, khôn.g nhờ vả gì được bên nội nên thằn.g út phải lo nhiều hơn. Còn thằn.g út lại bảo con trưởn.g tron.g bất cứ việc gì cũn.g phải có trách nhiệm gánh vác đầu tiên. Nói qua nói lại, 2 thằn.g con tôi đứn.g bật dậy định đánh nhau trước mặt tôi.

Bực quá, tôi đập bàn: “Im hết, vậy là tôi đủ hiểu các anh đối với tôi thế nào rồi. Tôi có 2 sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu định để dành cho con cháu, nhưn.g giờ thì khôn.g có chuyện ấy nữa. Về cả đi và đừn.g bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa, coi như tôi chết rồi đi. Tôi tự lo cho mình được, có tiền mua tiên cũn.g được mà, phải khôn.g?”.

Nói xon.g tôi bỏ lên phòn.g đón.g chặt cửa, bỏ mặc 4 đứa con n.gơ n.gác nhìn nhau. Có thể chún.g đan.g tiếc số tiền mà tôi định cho chún.g đấy mà.

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment