Tiền nhiều không sưởi ấm được căn nhà lạnh và giọt nước mắt muộn màng của người vợ giỏi giang

Ngôi nhà lúc nào cũn.g cần phải sán.g đèn, căn bếp cần có n.gười thắp lửa… Nếu em là n.gười phía bên n.goài cánh cửa thì anh phải là n.gười lùi lại, bật côn.g tắc đèn, làm cho bếp luôn ấm… Vì chún.g ta là một gia đình”…



Chị n.gồi tô son trước gươn.g, thi thoản.g chị dừn.g lại n.ghe n.gón.g rồi lại thở dài. Tiến.g ti-vi n.goài phòn.g khách van.g lên nhữn.g tiến.g hét ầm ĩ của một trận bón.g. Chị đoán là anh lại đan.g dán mắt vào đó. n.ghĩ tron.g đầu như vậy, chị cười khẩy. Bỗn.g dưn.g chị thấy khó chịu với cái sự nhàm chán của chồn.g.

Chị khoác thêm chiếc áo rồi đi ra khỏi nhà. n.gan.g phòn.g n.gủ của con, chị dừn.g lại khi thấy cánh cửa phòn.g khẽ mở. Chị n.gó đầu vào bên tron.g và nhìn thấy anh. Anh vặn nhỏ chiếc đèn n.gủ, kéo chăn đắp n.gan.g n.gười con rồi hôn nhẹ lên trán con bé. Bất giác chị cảm thấy chạnh lòn.g đôi chút. Chị ra n.goài phòn.g khác và nhận thấy anh đã cho nhỏ tiến.g ti-vi từ bao giờ. Vẫn là trận đấu bón.g nhưn.g nhưn.g anh gần như chỉ xem hình mà khôn.g n.ghe tiến.g. Anh khôn.g muốn làm con thức giấc.

– Muộn rồi em còn đi đâu vậy?

Chị đưa tay nhìn đồn.g hồ rồi làm mặt thản nhiên:

– Mới 10h làm gì mà muộn. Ai như anh lúc nào cũn.g ru rú ở nhà.

– Em có biết, con bé cần có em khôn.g mà lúc nào cũn.g đi như vậy? Con đan.g tuổi lớn, con cần em…

– Em khôn.g thể chôn vùi cuộc sốn.g của mình tron.g cái nhà này mỗi tối được. Em cũn.g cần phải có nhữn.g hoạt độn.g riên.g cho mình. Tối nay em đi tiệc với lớp khiêu vũ, em về muộn. Anh đừn.g chờ.

– Con sốt, anh khôn.g muốn em đi. Em ở nhà một hôm đi.

Chị khôn.g coi lời anh nói ra gì bởi bao lâu nay anh vẫn nói vậy nhưn.g rồi lại mặc kệ khi nhìn chị bước ra khỏi nhà. Chị thản nhiên cầm chiếc điện thoại rồi bấm số, coi như khôn.g n.ghe thấy lời anh nói:

– Tran.g à, đến đón mình nhé, mình đợi ở đầu n.gõ nha.

Chị bước gần về phía cửa mà khôn.g hề nhận ra rằn.g đôi tay anh đan.g nắm lại và run lên vì giận dữ:

– Em đứn.g lại…

Chị vẫn khôn.g n.gừn.g bước về phía cửa.

– Anh nói, em đứn.g lại.

Tới lúc này, chị mới n.gây n.gười ra khi n.ghe thấy sự bực tức toát lên từ câu nói và n.gữ điệu của anh. Với vẻ mặt đầy khó chịu, chị bỏ chiếc mũ bảo hiểm ra khỏi đầu, từ tốn tháo giày rồi bước vào nhà:

– Anh khôn.g có quyền cấm tôi. Tôi cũn.g có phải có nhữn.g tự do cá nhân của riên.g mình.

– Đã bao giờ anh cấm đoán em tron.g nhữn.g cuộc vui chơi chưa? Nhưn.g hôm nay con ốm và anh muốn em ở nhà để làm tròn n.ghĩa vụ của một n.gười mẹ.

Chị nhếch mép cười với thái độ khinh thườn.g chồn.g ra mặt:

– Nếu thế, anh nên học cách làm tốt trách nhiệm của một n.gười chồn.g, n.gười cha đi. Anh kiếm ra nhiều tiền vào, chí ít là bằn.g tôi, tôi hứa, sẽ chỉ ở nhà n.goan n.goãn làm ô-sin cho anh thôi. Đã bất tài thì đừn.g lên mặt…

Bốp!

Anh tát một cái vào má chị. Mắt anh ánh lên sự giận dữ và bất bình nhưn.g n.gay sau đó nó chùn.g xuốn.g. Có lẽ anh cảm thấy có lỗi, bởi bao năm qua anh chưa từn.g một lần to tiến.g với vợ chứ dừn.g nói là dùn.g vũ lực. Anh phải đánh vợ n.ghĩa là anh đã bất lực với cuộc sốn.g hôn nhân của mình.

Chị đưa tay sờ lên gò má vừa bị tát một cái bỏn.g rát. Nhưn.g chị khôn.g khóc. Chị nhìn anh đầy thách thức:

– Anh giỏi lắm, đã bất tài lại còn đánh vợ. Có n.gười đàn ôn.g nào như anh chưa?

Chị chạy ra khỏi nhà, cũn.g chẳn.g cần mũ bảo hiểm, chị vẫy một chiếc taxi.

n.gồi trên xe, chị khôn.g biết mình sẽ đi đâu. Đã gần chục năm rồi anh chị lấy nhau. Từ một tình yêu đẹp thời sinh viên, cuối cùn.g thì cuộc hôn nhân này biến thành điều gì? Chị luôn cảm thấy bất mãn vì chồn.g khôn.g làm ra nhiều tiền. Chị là n.gười phụ nữ thành đạt, chị ra n.goài và gặp nhữn.g n.gười đàn ôn.g mở miện.g là nói tới bạc tỷ. Vì thế mà chị giận. Giận vì chồn.g lúc nào cũn.g ôm khư khư cái cuộc sốn.g êm đềm, nhưn.g chị thích cuộc sốn.g hào nhoán.g và sun.g sướn.g hơn thế.

Chị n.ghĩ lại quãn.g thời gian đã qua. Đún.g là anh đã thay chị làm n.gười vợ tron.g nhà. Tan làm anh về sớm đón con, anh nấu cơm, anh dọn nhà, anh cho con ăn, anh dỗ con n.gủ… Còn chị, chị quen với việc trở thành n.gười của xã hội hơn là gia đình. Mọi n.gười thấy chị sướn.g khi có chồn.g đảm đan.g, tháo vát, nhưn.g chị thì thấy chán nản khi chồn.g khôn.g phon.g độ như n.gười ta.

Nước mắt chị cứ thế lăn dài… Bao năm rồi chị chưa từn.g bị chồn.g đánh. Chị có cảm giác tức tối nhưn.g cũn.g nuối tiếc một thời tình yêu mê đắm… Hình như anh vẫn vậy, chỉ có chị là khác. Chị khôn.g còn cảm thấy cần được anh yêu thươn.g thêm nữa…


Anh n.gồi tron.g phòn.g khách một mình. Anh tắt điện và để cho bón.g tối bao trùm lấy mình. Anh n.ghĩ về nhữn.g lời vợ nói, về cuộc hôn nhân này và về nhữn.g gì đã qua tron.g suốt 10 năm qua. Anh khóc. Giọt nước mắt của n.gười đàn ôn.g đã rơi.

Chị trở về nhà vào lúc 2h sán.g. Thấy chị về nhà, anh lao ra mở cửa. Anh khôn.g nói một lời nào, chỉ lẳn.g lặn.g đón.g cánh cổn.g lại. Chị đoán anh biết lỗi nên mới làm như vậy. Chị vẫn làm như bộ mình khôn.g có chuyện gì. Chị đi thẳn.g vào phòn.g n.gủ rồi chốt cửa. Chị biết thế nào đêm nay anh cũn.g chẳn.g vào phòn.g, nhưn.g chị muốn làm như thế để cho anh biết rằn.g chị khôn.g muốn có sự xuất hiện của anh tron.g căn phòn.g này.

Nhưn.g chị chờ, chờ mãi, gần 1 tiến.g đồn.g hồ qua đi. Chị nhìn điện thoại thấy báo 3h sán.g. Chị rón rén mở cánh cửa phòn.g và nhìn ra phòn.g khách. Anh khôn.g hề ở đó. Chị giật mình chạy vội lại. Chị bật điện lên và thấy trên bàn một tờ giấy đặt n.gay n.gắn:

“Thươn.g gửi em…

Anh biết, bao năm qua, em cảm thấy bất mãn vì có một n.gười chồn.g khôn.g kiếm ra nhiều tiền như em mon.g đợi. Anh biết, đó là lỗi của một n.gười đàn ôn.g.

Nhưn.g em ạ. n.gôi nhà lúc nào cũn.g cần phải sán.g đèn, căn bếp cần có n.gười thắp lửa… Nếu em là n.gười phía bên n.goài cánh cửa thì anh phải là n.gười lùi lại, bật côn.g tắc đèn, làm cho bếp luôn ấm… Vì chún.g ta là một gia đình. Vì con cần có n.gười bên nó.

Sẽ ra sao nếu chún.g ta cùn.g ra n.goài và căn nhà này luôn khóa chặt. Anh dám chắc, nó lạnh lẽo chứ khôn.g còn là một tổ ấm. Lúc đó anh sợ rằn.g em có man.g tiền về thì căn nhà vẫn lạnh.

Anh chỉ n.ghĩ rằn.g nếu có một n.gười đã bay trên bầu trời như một con diều no gió thì cần có một n.gười làm sợi dây níu nó về với mặt đất. Anh đã chấp nhận là n.gười lùi lại. Nhưn.g anh biết, em muốn một điều gì khác nữa, có lẽ là nhiều hơn nhữn.g điều anh có thể.

Chún.g ta nên dừn.g lại. Đó là cách để em khôn.g thấy lòn.g mình bất mãn và để anh khôn.g thấy mình mệt mỏi. Nếu chún.g ta chỉ man.g lại nhữn.g tổn thươn.g và khôn.g bằn.g lòn.g cho nhau, đó là lúc hết yêu rồi em ạ.

Đơn anh viết và ký sẵn rồi. Còn chờ em nữa thôi.

Tạm biệt em”.

Anh đã đợi chị về nhà rồi anh mới ra đi. Chị bật khóc nức nở khi n.ghĩ tới nhữn.g gì anh đã làm suốt 10 năm qua. Anh vẫn vậy, là một n.gười đàn ôn.g tinh tế và chu đáo, chỉ có chị là đã lãn.g quên nhữn.g hồi ức đẹp họ đã từn.g trải qua, từ lúc nào trở thành một n.gười cau có và hay cáu bẳn.

Chị bật điện thắp sán.g khắp căn nhà và n.gồi chờ đợi anh. Chị n.ghĩ sán.g hôm sau hết giận rồi anh sẽ về… Khi ấy, chị sẽ nấu cho anh nhữn.g bữa ăn thật n.gon, chăm sóc anh thật chu đáo và làm tròn thiên chức của một n.gười phụ nữ: sưởi ấm cho căn nhà.

Theo : eva.vn
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment