Sản phụ chuyển dạ sinh con trong 10 phút nên mừng húm, bác sĩ lại bảo: May mắn lắm mới mẹ tròn con vuông

Mỗi khi nhắc đến việc chuyển dạ sinh con tron.g 10 phút, chị Lý vẫn khôn.g thể khôn.g rùn.g mình khi nhớ lại.



Nhữn.g n.gười đã từn.g làm mẹ ắt hẳn n.gán nhất là cảnh sinh nở. Đôi khi chuyển dạ kéo dài khiến n.gười mẹ kiệt sức lúc rặn sinh. Nhưn.g sinh con quá nhanh cũn.g khôn.g phải là tốt. Câu chuyện chuyển dạ sinh con tron.g 10 phút của một n.gười mẹ trẻ được chính chị chia sẻ với lời tâm sự:"Cứ n.gỡ mình may mắn, thực ra là đã đi đến tận cùn.g cái chết trở về, thật hú hồn".

Chị Lý vừa mới sinh con được 2 tuần, nhớ lại n.gày đi đẻ, chị cho biết thật sự bất n.gờ vì vào thời điểm đó, vẫn còn hơn một tuần trước n.gày dự sinh. Một đêm nọ, chị đột nhiên cảm thấy một phản ứn.g co thắt, và chẳn.g mấy chốc các cơn co thắt trở nên thườn.g xuyên. Đồn.g thời, chị cảm thấy phần thân dưới có nước chảy ra giốn.g như vỡ ối. Chị gọi chồn.g dậy và nhanh chón.g đến bệnh viện.


Trước đó, chị đã n.ghe từ các bà mẹ khác rằn.g sinh con là một quá trình rất đau đớn và lâu dài. Một số n.gười khôn.g thể sinh con sau hai hoặc ba n.gày vào bệnh viện. Điều này khiến chị lo lắn.g và chuẩn bị cho một "trận chiến" dài hạn.

Nhưn.g sau khi y tá đẩy chị vào phòn.g sinh, bác sĩ yêu cầu giữ lại và hướn.g dẫn cách rặn thì thật bất n.gờ, em bé chào đời suôn sẻ tron.g vòn.g 10 phút. Chị Lý còn chưa kịp hoàn hồn vì cứ n.gỡ cơn đau sẽ kéo dài. Chị mừn.g húm nói với bác sĩ rằn.g có lẽ chị thật may mắn bởi hiếm có sản phụ chuyển dạ sinh con tron.g 10 phút như chị. Trái n.gược với sự mon.g đợi của chị, bác sĩ lắc đầu và nói: "Chị thực sự may mắn, nhưn.g khôn.g phải vì đã sinh con một cách nhanh chón.g, mà bởi vì cả mẹ lẫn con đều đã an toàn".

n.ghe xon.g, chị Lý sữn.g n.gười n.gay lập tức. Sau một vài lời giải thích từ bác sĩ, chị biết lý do và khôn.g thể khôn.g hoàn hồn khi biết rằn.g mình và còn đã từ cõi chết trở về.

Như bác sĩ đã nói, sản phụ thực sự quá may mắn. Nếu khôn.g đến bệnh viện kịp thời, tình huốn.g rất n.guy hiểm. Bởi lẽ sinh nhanh khác với sinh đột n.gột.

Sinh nở cực nhanh thườn.g đề cập đến khoản.g thời gian từ 2 đến 6 giờ sau khi n.gười mẹ có dấu hiệu sinh con đầu tiên, chẳn.g hạn như vỡ ỗi và thời điểm em bé chào đời.

Điều này tất nhiên là rất đán.g ghen tị, bởi vì sinh ra càn.g nhanh, các bà mẹ sẽ càn.g ít đau đớn hơn, cho phép họ tiết kiệm nhiều năn.g lượn.g hơn và có đủ sức khỏe để chăm sóc con cái.

Sinh đột n.gột, sinh khẩn cấp có n.ghĩa là thời gian giữa các dấu hiệu đầu tiên của việc sinh con và sinh con là khôn.g quá 2 giờ.




Tất nhiên, tốc độ này rất nhanh, nhưn.g nó khôn.g phải là một hiện tượn.g bình thườn.g, và nó có rủi ro tươn.g đối lớn.

1. Có hại cho sản phụ

Khi sinh đột n.gột, thườn.g là do bà mẹ khôn.g kiểm soát được các cơn rặn và làm theo hướn.g dẫn của bác sĩ, khôn.g có nhiều thời gian để các bà mẹ chuẩn bị. Vì vậy rất dễ bị rách tần.g sinh môn nặn.g. Điều này khôn.g chỉ dễ khiến n.gười mẹ có n.guy cơ bị nhiễm trùn.g mà còn rất bất lợi cho quá trình phục hồi sau sinh của họ.

Tron.g trườn.g hợp bình thườn.g, các triệu chứn.g sinh nở của mẹ là từ từ, các cơn co thắt của họ từ chậm đến khẩn cấp, từ tần số thấp trước đến tần số rất cao, có thể cho phép n.gười mẹ có một quá trình thích n.ghi nhất định. Nhưn.g việc sinh nở đột n.gột thì khác. Sự co thắt rất dữ dội và n.gười mẹ dễ bị sốc do cơn đau đột n.gột và cơn đau vượt n.gưỡn.g chịu đựn.g.

2. Có hại cho em bé

Trẻ sơ sinh được sinh đột n.gột có thể được sinh ra ở bất kỳ nơi côn.g cộn.g nào, bao gồm cả tàu điện n.gầm đôn.g đúc, lề đườn.g và thậm chí cả nhà vệ sinh. Đồn.g thời, tốc độ rơi xuốn.g của chún.g có khả năn.g khiến chún.g bị tổn thươn.g n.ghiêm trọn.g. Đó chắc chắn là mối đe dọa lớn đối với cơ thể của em bé.

Vì nơi em bé được sinh ra có thể khôn.g ở tron.g bệnh viện, rất có thể là tron.g môi trườn.g đầy vi khuẩn, điều trẻ có n.guy cơ bị nhiễm vi khuẩn và gây ra một loạt các biến chứn.g.

n.goài ra, một lượn.g lớn nước ối vẫn còn tron.g đườn.g hô hấp của em bé. Nếu đẻ rớt thì các nhân viên y tế chuyên n.ghiệp khôn.g thể làm sạch cho em bé, khiến nước chặn lỗ mũi và khoan.g miện.g làm em bé bị n.gạt thở.

Nhữn.g yếu tố liên quan đến thời gian chuyển dạ bao gồm:

- Yếu tố bà mẹ

Kích thước của khun.g chậu của mẹ: Nếu xươn.g chậu của mẹ lớn hơn và rộn.g hơn thì sẽ dễ dàn.g hơn khi sinh con, nếu khôn.g sẽ mất nhiều thời gian và năn.g lượn.g hơn.

Tuổi tác của mẹ: Chất lượn.g thể chất của n.gười mẹ trẻ sẽ tươn.g đối tốt, cơ thể sẽ linh hoạt hơn và cổ tử cun.g sẽ dễ dàn.g mở rộn.g hơn, do đó việc sinh nở sẽ nhanh hơn.

- Yếu tố thai nhi

Kích thước thai nhi: Nếu thai nhi nhỏ, tự nhiên sẽ dễ dàn.g hơn tron.g quá trình sinh nở. Nếu thai nhi tươn.g đối lớn, thì việc sinh nở sẽ kéo dài và đau đớn hơn.

Tư thế của thai nhi: Nếu thai nhi ở vị trí thuận, đầu sẽ ra trước tron.g khi sinh, điều này giúp cho việc sinh nở dễ dàn.g hơn. Nếu đó là vị trí môn.g hoặc nằm n.gan.g, việc sinh con tươn.g đối khó khăn và quá trình chuyển dạ sẽ kéo dài hơn, đôi khi nó thậm chí khôn.g phù hợp để sinh thườn.g.

Do vậy, sinh nhanh khác hẳn với sinh khẩn cấp, sinh đột n.gột. Nó giốn.g như một quá trình gồm nhiều bước nhưn.g sinh đột n.gột n.ghĩa là bước nhảy vọt đốt cháy giai đoạn, làm cho thời gian được rút n.gắn, chẳn.g hạn như chuyển dạ sinh con chỉ tron.g 10 phút. Nhưn.g thật sự rất n.guy hiểm và có lẽ đây sẽ là điều chị Lý ghi nhớ để hợp tác với bác sĩ nếu quyết định tiếp tục có con.

Nguồn: Tổng Hợp : k.sina.com.cn
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment