Cảnh Báo: Khi uống Bột Nghệ Mỗi Ngày Gây Thủng Dạ Dày, Sỏi Đóng Thành Dề Trong Thận

Bột n.ghệ được ca tụn.g là một loại thần dược có thể trị rất n.hiều loại bện.h tron.g đó có đau dạ dày, ăn khôn.g tiêu, trị bện.h gan thận, phụ khoa, giúp đào thải chất độc… n.goài ra, rất tốt cho làm đẹp và cũn.g có thể làm gia vị cho các món ăn. Trước n.hữn.g lợi ích khôn.g gì sán.h bằn.g ấy, n.hiều n.gười đã tin dùn.g một cách vô tội vạ, thậm chí là chẳn.g mắc bện.h gì cũn.g uốn.g n.hằm bồi bổ cơ thể.



Có cun.g ắt có cầu, nắm được tâm lý của khách hàn.g, rất n.hiều đối tượn.g đã kin.h doan.h loại thực phẩm này. Đầy rẫy trên mạn.g xã hội các tin cun.g cấp bột n.ghệ sỉ và lẻ với n.hữn.g lời quản.g cáo có cán.h về chất lượn.g cũn.g n.hư côn.g dụn.g thần kỳ của bột n.ghệ, khiến n.hiều n.gười càn.g tin rằn.g, uốn.g n.hiều bột n.ghệ vừa trị được bện.h vừa tốt cho sức khỏe.

n.hữn.g n.gười mua cứ n.ghe đến “tin.h bột n.ghệ” là bị mê hoặc, coi n.hư một thứ “thần dược” chữa bách bện.h viêm, n.hất là các loại viêm tron.g đườn.g tiêu hóa.


Theo PGS.TS Phùn.g Hòa Bìn.h, một tron.g n.hữn.g tác n.hân chủ yếu gây bện.h viêm dạ dày, viêm loét dạ dày là vi khuẩn HP. Vì vậy, muốn điều trị bện.h thì cần phải dùn.g thuốc khán.g sin.h diệt khuẩn HP.



Còn bột n.ghệ chỉ có tín.h khán.g khuẩn, chốn.g viêm rất ít và khôn.g có tác dụn.g giảm tiết dịch vị dạ dày. Hơn nữa, bột n.ghệ chỉ là sản phẩm hỗ trợ điều trị chứ khôn.g phải là thuốc. Vì vậy, n.gười bện.h chỉ dùn.g đơn độc bột n.ghệ thì hiệu quả sẽ rất thấp mà cần phải phối hợp với các loại thuốc khác đặc trị bện.h.


Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũn.g đã khuyến cáo khôn.g nên coi n.ghệ là thần dược điều trị bất cứ loại bện.h gì, việc dùn.g bừa bãi có thể gây nên tác độn.g khó chịu, làm tổn hại các cơ quan, thậm chí là n.guy hiểm đến tín.h mạn.g.

Đã có n.hiều bện.h n.hân n.guy kịch vì dùn.g bột n.ghệ khôn.g đún.g cách, điển hìn.h n.hư trườn.g hợp của bện.h n.hân nữ (38 tuổi) n.hập viện tron.g tìn.h trạn.g dạ dày bị đau n.hư dao đâm. Kết quả nội soi và chụp X-quan.g cho thấy bện.h n.hân bị loét dạ dày. Nữ bện.h n.hân này cho biết ở n.hà chị đã uốn.g tin.h bột n.ghệ điều trị đau dạ dày khoản.g hai tuần trở lại đây.

Một bện.h n.hân L quê Nam Địn.h bị viêm loét dạ dày hơn 2 năm. Thời gian đầu chị L sử dụn.g thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Hết thuốc, chị đã sử dụn.g bột n.ghệ để điều trị bện.h theo lời mách bảo của một số n.gười.

Thấy khôn.g còn đau nên chị L n.ghĩ mìn.h đã khỏi bện.h viêm dạ dày do sử dụn.g bột n.ghệ pha mật on.g. Từ đó, chị chỉ dùn.g bột n.ghệ để điều trị bện.h của mìn.h mà khôn.g cần đến thuốc kê đơn của bác sĩ.

Tuy n.hiên, khôn.g lâu sau đó chị L bị đau trở lại và đau hơn n.hữn.g lần trước. Khi đi xét n.ghiệm thì bác sĩ đã chẩn đoán chị ở tìn.h trạn.g viêm loét n.ghiêm trọn.g, chậm chút nữa sẽ dẫn đến bị thủn.g dạ dày. Và còn rất n.hiều trườn.g hợp vì sử dụn.g bột n.ghệ vô tội vạ nên lãn.h n.hận hậu quả tiền mất tật man.g.

Dùn.g bột n.ghệ lâu n.gày sẽ gây ra n.hữn.g hậu quả gì?

Gây sỏi mật

n.guyên n.hân chín.h là chất curcumin tron.g n.ghệ kích thích túi mật tiết ra n.hiều mật hơn. Điều này một mặt có thể cải thiện khả năn.g tiêu hóa, n.hưn.g mặt khác, vì sự tăn.g tiết mật này, n.hữn.g n.gười đã bị sỏi mật hoặc các vấn đề khác gây tắc ốn.g mật, viêm túi mật hoặc hìn.h thàn.h sỏi.

Gây sỏi thận

Việc sử dụn.g n.ghệ n.hiều còn có thể làm xuất hiện sỏi thận, đặc biệt ở n.hữn.g n.gười vốn đã có n.guy cơ. Khi dùn.g n.hiều n.ghệ, lượn.g oxalate tron.g nước tiểu sẽ cao hơn n.hữn.g n.gười khôn.g dùn.g, n.hưn.g nếu lượn.g oxalate quá cao thì có thể kết hợp với canxi và hìn.h thàn.h sỏi thận.

Thủn.g dạ dày

n.hữn.g bện.h n.hân có n.guy cơ mắc bện.h dạ dày hoặc đan.g có mầm mốn.g bện.h tron.g n.gười mà sử dụn.g n.ghệ liên tục sẽ có n.guy cơ dẫn đến viêm loét dạ dày n.ghiêm trọn.g, nếu khôn.g kịp chữa trị có thể gây thủn.g dạ dày, un.g thư dạ dày.

Ý kiến chuyên gia:

*Theo PGS.TS Phùn.g Hòa Bìn.h, một tron.g n.hữn.g tác n.hân chủ yếu gây bện.h viêm dạ dày, viêm loét dạ dày là vi khuẩn HP. Vì vậy, muốn điều trị bện.h thì cần phải dùn.g thuốc khán.g sin.h diệt khuẩn HP. Phươn.g thức điều trị bện.h là vừa diệt vi khuẩn vừa bao vết loét, tái tạo tổ chức loét để làm liền vết thươn.g, đồn.g thời giảm axít của dịch vị dạ dày.*

*Còn bột n.ghệ có tín.h khán.g khuẩn, chốn.g viêm rất ít và khôn.g có tác dụn.g giảm tiết dịch vị dạ dày. Hơn nữa, bột n.ghệ chỉ là sản phẩm hỗ trợ điều trị chứ khôn.g phải là thuốc. Vì vậy, n.gười bện.h chỉ dùn.g đơn độc bột n.ghệ thì hiệu quả sẽ rất thấp mà cần phải phối hợp với các loại thuốc khác đặc trị bện.h.*

Nguồn:Tổng hợp
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment