Tâm Thư của ông bố vợ gửi con rể vô cùng xúc động

"Nếu một n.gày con khôn.g thể thươn.g nó n.hư bây giờ thì đừn.g làm tổn thươn.g, đừn.g chà đạp nó. Hãy để nó về bên ta. Chún.g ta sẽ yêu thươn.g nó đến hơi thở cuối cùn.g của đời mìn.h."



TÂM THƯ CỦA BỐ VỢ GỬI CON RỂ VÔ CÙn.g XÚC ĐỘn.g!

Con rể!

n.gày mai, con gái ta chín.h thức kết hôn, chín.h thức xách vali và sốn.g ở n.hà con. Đứa con gái ta yêu thươn.g n.hất cuối cũn.g đã tìm được một n.gười mà nó muốn gắn bó cả đời. n.gày mai, con gái ta chín.h thức cũn.g gọi đấn.g sin.h thàn.h của con là bố mẹ, giốn.g n.hư cái cách nó gọi chún.g ta suốt 26 năm qua.

Ta tin tìn.h cảm của nó đối với con xuất phát từ sự chân thật. Ta biết sẽ có một n.gày nào đó, con gái cần phải lớn lên, trưởn.g thàn.h, kết hôn và sẽ xa bố mẹ nó n.hưn.g ta vẫn luôn cảm thấy n.gỡ n.gàn.g vì sao thời gian lại trôi n.han.h đến vậy. Cuộc sốn.g chẳn.g hề đơn giản n.hư chún.g ta thườn.g n.ghĩ, chẳn.g ai nói trước được điều gì. Vậy nên, ta hi vọn.g, nếu một n.gày, con khôn.g thể tiếp tục yêu thươn.g con gái ta thì hãy để nó trở về bên bố mẹ đẻ.

Con gái ta khôn.g thích ăn thịt mỡ, hàn.h, tỏi. Con gái ta mỗi khi lo lắn.g lại có cảm giác đau bụn.g. Con gái ta trước kia đã từn.g học múa 7 năm n.hưn.g vì chún.g ta muốn nó có côn.g việc ổn địn.h nên đã n.găn con bé. Ta biết điều đó là khôn.g nên, vì thế bây giờ ta thườn.g quan sát con bé trước rồi sẽ đưa lời khuyên, để con bé có khôn.g gian thoải mái n.hất và thời gian phù hợp n.hất làm n.hữn.g gì nó muốn.

n.hà ta khôn.g phải là gia đìn.h khá giả, bố mẹ khôn.g nuôi con cái bằn.g tiền bạc mà chỉ cho con cái tâm thái vữn.g vàn.g n.hất để bước vào đời cùn.g tìn.h yêu thươn.g vô bờ bến. Vì thế, tài sản có n.hiều đến mấy, vàn.g bạc châu báu có quý giá đến n.hườn.g nào cũn.g khôn.g thể đem ra so sán.h với đứa con mà chún.g ta dứt ruột sin.h ra và nuôi dưỡn.g. Khi được y tá trao đứa con gái n.hỏ còn đỏ hỏn, n.hìn thấy nó, ta đã rơi nước mắt. Hi vọn.g khi hai con ở bên cạn.h n.hau, con sẽ khôn.g làm nó rơi nước mắt!

26 năm chún.g ta sốn.g với n.hau, ta mới chỉ lỡ véo tai nó một lần vì tội ham chơi mà bị điểm kém. Ta cảm thấy rất bứt rứt khi đã làm n.hư vậy, sau đó ta đã vội vàn.g xin lỗi con mìn.h vì dùn.g vũ lực khôn.g phải là cách giải quyết đún.g đắn cho một vấn đề. n.gay đến cả mẹ vợ con, chún.g ta cũn.g chỉ duy n.hất 1 lần cãi vã vì n.gày hôm ấy ta đã trót uốn.g n.hiều mà khôn.g kiểm soát được bản thân. Hi vọn.g con sẽ tiết chế được cảm xúc và nếu có điều gì xảy ra thì hai đứa nên n.gồi lại với n.hau, trực tiếp trao đổi suy n.ghĩ để khôn.g gây ra hiểu lầm đán.g tiếc.

Ta kể hết n.hữn.g điều trên với con khôn.g phải là ta kể côn.g mà ta chỉ muốn dặn một điều rằn.g: Trên đời này, có n.gười xem nó là báu vật. Có thể ở gia đìn.h con, nó chỉ được coi là con dâu. n.hưn.g ở gia đìn.h ta, đó là đứa con gái mà ta đã dắt nó chập chữn.g tập đi, lớn lên một chút thì sán.g chiều đều đặn ta đưa đón nó đi học về, n.gồi sau lưn.g ta mà nó ríu rít kể chuyện hôm nay ở lớp... 26 năm qua, ta đã âm thầm chứn.g kiến từn.g bước đi thàn.h côn.g của con mìn.h và luôn sẵn sàn.g dan.g tay hỗ trợ con gái mìn.h khi cần.

Thực tế, nó chỉ sốn.g với bố mẹ 18 năm mà thôi. Sau đó, đi học đại học, đi xin việc, tới khi đi làm, một mìn.h nó tự lập trên Hà Nội. Ta biết chắc chắn có n.hữn.g lúc nó buồn, nó khó khăn n.hưn.g lại khôn.g dám nói với bố mẹ. Chún.g ta chỉ biết ở n.hà, nấu n.hữn.g món n.gon, lau cho con đôi giày hay chuẩn bị đồ ăn cho con gái khi nó về n.hà vào cuối tuần mà thôi. n.gày mai, nó chín.h thức làm vợ con, hi vọn.g con sẽ yêu thươn.g và trân trọn.g nó!


Con gái ta là một đứa sốn.g nội tâm, biết n.ghĩ cho bố mẹ, rất thươn.g yêu và chăm sóc em trai. Một khi đã yêu thì nó sẽ đặt niềm tin mãn.h liệt vào đối phươn.g. Phận làm cha, ta cũn.g chỉ mon.g các con được sốn.g vui vẻ, hạn.h phúc bên n.hau. Khi sốn.g với chún.g ta, có n.hữn.g lúc nó khôn.g vừa ý chún.g ta và đôi khi, chún.g ta cũn.g vì tức ai đó mà về n.hà cáu gắt với con mìn.h; bởi vậy, khi sốn.g với n.hau, các con cũn.g khôn.g trán.h khỏi n.hữn.g khi “cơm khôn.g làn.h, can.h khôn.g n.gọt”. Khi ấy, hãy dùn.g tới tìn.h yêu và sự vị tha các con n.hé!


Đàn ôn.g đán.h phụ nữ là đàn ôn.g hèn. Đừn.g vì một phút nón.g nảy mà ra tay bạo lực với n.gười mìn.h yêu. Đó là lỗi lầm khôn.g thể tha thứ. Con gái ta bị đau, n.gười còn đau gấp trăm lần mà khôn.g dám quỵ lụy, khóc lóc chín.h là ta. n.gày mai, đứa con gái mà ta thươn.g yêu hơn tất cả mọi thứ trên đời đi lấy chồn.g. Ta vẫn khôn.g thể n.gờ thời gian lại trôi n.han.h đến thế. Ta thực sự vẫn muốn nó bé n.hỏ tron.g vòn.g tay chún.g ta, reo lên khi n.hìn thấy bố mẹ đi làm về n.hưn.g con n.gười ai cũn.g phải lớn lên mà, phải khôn.g con?


Ta là n.gười từn.g trải. Ta biết có n.hiều kẻ khi yêu thề thốt, hứa hẹn n.hiều lắm rồi đến khi về chun.g một n.hà, họ trở thàn.h n.hữn.g n.gười khác, lười biến.g, ì ạch, ích kỉ, sốn.g khôn.g vì vợ vì con. Rồi có n.hữn.g kẻ bắt đầu thay lòn.g đổi dạ khi vợ có bầu, họ tìm đến n.hữn.g n.hu cầu riên.g để mặc vợ mìn.h đan.g bị đau lưn.g, n.gồi đợi chồn.g về n.hà ăn cơm cùn.g.


Nếu một n.gày con khôn.g thể thươn.g nó n.hư bây giờ thì đừn.g làm tổn thươn.g, đừn.g chà đạp nó. Hãy để nó về bên ta. Chún.g ta sẽ yêu thươn.g nó đến hơi thở cuối cùn.g của đời mìn.h.


n.gày mai, chín.h ta sẽ trao tay nó cho con. Cảm xúc của ta bây giờ thật lẫn lộn. Ta vui mừn.g trước hạn.h phúc của hai con n.hưn.g có cả sự hụt hẫn.g, buồn man mác. Ta chúc phúc cho các con, mon.g các con hãy vì n.hau mà vui vẻ sốn.g từn.g n.gày. Và dẫu một mai có thế nào, vẫn có một bến đỗ bìn.h yên dan.g rộn.g vòn.g tay chờ đón con gái ta trở về...

Hoan.hn.hun.g
n.guồn: sưu tầm
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment