Ở tuổi 30 đời đàn bà, chồng đi ngoại tình thì bỏ thôi’

Ở tuổi 30 dì lại thấy mìn.h n.hư đóa hoa lại nở lần 2, càn.g đậm hươn.g, càn.g sắc sảo. 30, dì lại sốn.g một cuộc đời dì chưa từn.g biết đến, lại hồ hởi yêu và hy vọn.g. 30, dì yêu chín.h mìn.h hơn, yêu con hơn. 30, dì thấy cuộc đời mìn.h mới thật sự là bắt đầu…



Ản.h min.h Họa

n.gày hôm qua, cả n.hà n.goại tôi n.hốn n.háo khôn.g yên, ôn.g bà tôi n.gã bện.h chẳn.g thèm đụn.g đũa dùn.g cơm. Mẹ tôi thở dài kể chuyện, thì ra dì út tôi mới ly hôn. Đàn bà 30 ly hôn, đún.g là cả một chuyện lớn với thế gian.

Dì tôi lấy chồn.g khi 25, thuở đó dì còn đẹp lắm, mặc váy cô dâu n.hư nàn.g côn.g chúa n.hỏ. n.hà chồn.g chị cũn.g giàu có, ai cũn.g bảo đời dì từ giờ còn sun.g sướn.g hơn. Vậy rồi dì ít về n.hà, mỗi lần về cũn.g chỉ dịp lễ Tết, vội quà cáp hỏi han rồi lại đi n.gay. Dì bảo dì còn gia đìn.h chồn.g phải lo, còn phận làm dâu đan.g dở. n.goại tôi cả năm mới gặp dì, gặp được mấy tiến.g n.gày Tết rồi cũn.g chỉ cười cho qua, ừ thì con gái lấy chồn.g rồi, nói làm chi chuyện để cha mẹ n.hìn lâu hơn cho đỡ n.hớ.

Vậy mà mới 5 năm, dì lại lựa chọn ly hôn. n.goại tôi giọn.g buồn rười rượi, thà n.hớ dì thêm bao n.hiêu cũn.g được, chứ thế này n.goại biết làm sao.

‘Đời đàn bà chỉ mới 30, chồn.g đi n.goại tìn.h thì bỏ thôi’ ản.h 1

n.goại tôi giọn.g buồn rười rượi, thà n.hớ dì thêm bao n.hiêu cũn.g được, chứ thế này n.goại biết làm sao - Ản.h min.h họa: Internet

Ly hôn rồi, dì vẫn chưa về n.hà lần nào. Dì tìm một căn chun.g cư n.ho n.hỏ gần nơi đi làm để hai mẹ con ở. n.gày tôi ghé san.g thăm dì, con dì đã n.gủ, bàn đồ ăn thơm nức. Tôi n.gỡ n.gàn.g, từ n.hỏ đến lớn, có bao giờ dì biết nấu ăn đâu, vậy mà giờ lại nấu bao món n.gon làn.h. Dì cười xòa, cứ lấy chồn.g đi tự khắc biết.

Rồi dì đem chai rượu chưa mở, cứ bắt tôi uốn.g cùn.g dì, dì muốn say. Dì lè n.hè hơi rượu, hỏi tôi bao giờ lấy chồn.g? Tôi cười, thế dì muốn tôi đi lấy chồn.g sớm sao? Dì cười, n.hư đùa n.hư khôn.g, lại bảo, thôi đừn.g lấy chồn.g. Vậy rồi, tôi thấy dì im lìm, dì bắt đầu kể, kể tôi n.ghe câu chuyện hìn.h n.hư chị chưa từn.g kể với ai:

“Thật đấy, nếu khôn.g phải là n.gười đó, con đừn.g lấy làm gì. n.gười đó sẽ là n.gười khôn.g để con một mìn.h loay hoay với cả đốn.g chén đũa vào n.gày giỗ đầu tiên khi làm dâu. n.gười đó sẽ khôn.g để con một mìn.h làm dâu khổ cực, tự học nấu ăn, tự dọn dẹp n.hà cửa mỗi cuối tuần. n.gười đó sẽ khôn.g vô tâm mà khôn.g n.hìn thấy n.hữn.g vết bỏn.g trên tay con, vì con từ n.hỏ chưa hề làm việc n.hà. n.gười đó khôn.g để mìn.h con làm mẹ khôn.g chỉ biết thế gian địa vị giàu san.g. n.gười đó sẽ hỏi con có mệt khôn.g, có cô đơn khôn.g. Và n.gười đó sẽ khôn.g có n.gày bỏ lại con đi theo một ả đàn bà trẻ đẹp nào khác khi con đã già nua đi…”


Rồi dì khóc, n.hư chỉ để mượn rượu để nước mắt chảy ra, để lòn.g dạ tìm đườn.g tuôn trào vơi bớt. "n.gười đó" khôn.g thể là chồn.g cũ của dì, vì vậy mà dì mới đau lòn.g...

Đêm ấy, chắc là đêm đầu tiên sau rất n.hiều đêm dì đã mỏi mệt rã rời. Dì n.gủ rất n.gon, khôn.g mộn.g mị, cũn.g chẳn.g khóc lóc nữa.

Gần một năm sau đó, tôi trở về sau đợt côn.g tác dài n.gày mới gặp lại dì. Dì n.gồi trước mặt tôi, mái tóc dài n.gan.g lưn.g đã bị cắt phăn.g đi. Dì trước mặt tôi trẻ trun.g với nụ cười chẳn.g còn vướn.g bận điều gì. Dì lại xin.h đẹp, lại n.hư dì của thời son trẻ chưa biết mùi đổ vỡ chia ly. Dì cười bìn.h thản rồi, chẳn.g nước mắt, khôn.g muộn phiền:

“Đời đàn bà chỉ mới 30, chồn.g đi n.goại tìn.h thì bỏ thôi”.

Rồi dì kể tôi n.ghe về cuộc sốn.g tuổi 30 của dì. Dì bắt đầu n.hữn.g chuyến du lịch đây đó, lúc thì hai mẹ con, khi thì đi với bè bạn của dì. Dì đổi côn.g việc, chọn điều dì từn.g bỏ n.gan.g đam mê để đi lấy chồn.g. Dì n.hư sốn.g lại tuổi trẻ chỉ là với một tâm thế mới, một dì mạn.h mẽ và kiên cườn.g hơn.


Tôi hỏi dì còn buồn khôn.g, dì bảo khôn.g. Đàn bà còn buồn là vì còn tiếc, còn vươn.g. Giờ dì lại thấy mìn.h hạn.h phúc hơn, sốn.g tốt hơn thì còn gì để tiếc để vươn.g. Đàn bà 30 n.hư dì, đổ vỡ cũn.g đâu phải là tận thế, cũn.g có phải là chết tới nơi đâu. Dì còn mấy mươi năm cuộc đời. Đàn bà 30 bỏ chồn.g chứ có bỏ cuộc, bỏ đời, bỏ chín.h mìn.h đâu. Huốn.g hồ, mất đi một kẻ tệ bạc, đôi khi lại là một may mắn. Chị vẫn thấy còn sớm lắm, chứ đến khi 40 50 hóa ra lại trễ.

30, dì lại thấy mìn.h n.hư đóa hoa lại nở lần 2, càn.g đậm hươn.g, càn.g sắc sảo. 30, dì lại sốn.g một cuộc đời dì chưa từn.g biết đến, lại hồ hởi yêu và hy vọn.g. 30, dì yêu chín.h mìn.h hơn, yêu con hơn. 30, dì thấy cuộc đời mìn.h mới thật sự là bắt đầu…

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment