Thàng trai tối nào cũng sang ăn cơm cho ông đỡ buồn thấy ông lão 70 sống một mình

Vừa đẩy cửa bước vào thì khôn.g thấy ôn.g lão đâu mà có một cô gái xin.h đẹp tuyệt trần n.hìn an.h mỉm cười rồi lao đến ôm Kiên thật chặt.

Vừa n.hận được côn.g trìn.h mới phải mất nửa năm mới hoàn thàn.h nên Kiên cố tạt qua n.hà để ăn với bố mẹ bữa cơm. Dân xây dựn.g quan.h năm suốt thán.g n.hư an.h chỉ có đi côn.g trìn.h biền biệt nên chẳn.g mấy khi được ở n.hà. Và rồi đún.g n.hư Kiên n.ghĩ thì n.gồi vào ăn cơm mẹ an.h lại than vãn vì năm nay đã 30 tuổi n.hưn.g Kiên vẫn chưa có cô nào dắt về ra mắt xin cưới. Thú thật thì khôn.g phải Kiên kén chọn mà là an.h muốn lấy vợ lắm. Chỉ có điều khôn.g có n.hiều thời gian tán tỉn.h nên kết quả đến nay bạn bè tran.g lứa con bế con bồn.g thì an.h vẫn “ế”.
- Cứ cái đà này thì mày đến già vẫn khôn.g có vợ con ạ. Bố mẹ có chết thì sao mà n.hắm mắt được chứ??_ Mẹ Kiên rớm nước mắt.
- Mẹ cứ an tâm đi, đi nốt chuyến này rồi về con sẽ xin n.ghỉ phép 2 thán.g để kiếm vợ. Đàn ôn.g 30 tuổi vẫn trẻ mà.
Nói thì nói vậy chứ Kiên cũn.g chẳn.g biết đến bao giờ thì mìn.h mới có vợ, vì con gái thời giờ chẳn.g ai muốn lấy chồn.g làm dân xây dựn.g cả. Ấy thế mà bỗn.g dưn.g Kiên lại kiếm được một cô vợ, lại còn xin.h đẹp khôn.g khác gì hoa hậu.
Và mọi chuyện cũn.g bắt đầu từ chuyến đi côn.g trìn.h mới của Kiên. Tron.g lần đi xây n.hà đó thì Kiên có để ý thấy một căn n.hà n.hỏ đối diện có một ôn.g lão đã gần 70 tuổi, thế n.hưn.g ôn.g lão chỉ sốn.g một mìn.h cùn.g với con chó già mà khôn.g có đứa con nào cả. n.hìn cản.h ôn.g sốn.g thui thủi một mìn.h khiến Kiên thươn.g lắm vì an.h cũn.g có bố mẹ nên hiểu được cản.h n.gười già sốn.g khôn.g có con cái bên cạn.h buồn tủi vô cùn.g.
Khôn.g muốn ôn.g lão 70 tuổi sốn.g cô độc đến già nên n.hân lúc tron.g thời gian còn ở đây làm côn.g trìn.h thì Kiên thườn.g xuyên san.g chơi với ôn.g. Dần dần thì ôn.g lão quý Kiên rồi rủ an.h về ăn cơm hàn.g n.gày bầu bạn với mìn.h. Kiên cũn.g chăm sóc cho ôn.g khác gì bố mẹ mìn.h cả.
- Than.h niên phon.g độ lại hiếu thảo n.hư cháu thời đại giờ hiếm lắm đấy. Chắc hẳn bố mẹ cháu tự hào về cháu lắm. _ Ôn.g lão nói.
- Cháu n.ghĩ là cháu làm bố mẹ phiền lòn.g đấy ôn.g ạ. Cháu là con trai duy n.hất tron.g n.hà n.hưn.g lại cứ đi biền biệt. Đã vậy 30 tuổi rồi vẫn chưa có vợ cho bố mẹ an lòn.g.
- Đẹp trai lại tài giỏi n.hư cháu mà chưa có vợ ư??
- Làm gì có n.gười phụ nữ nào muốn lấy một an.h xây dựn.g cả năm về n.hà được 2,3 n.gày đâu ôn.g.
- Thế n.hưn.g với ta thì…cháu chưa có vợ thật là may mắn quá.
- Cháu khôn.g lấy được vợ mà ôn.g lại vui thế ạ. Thật là khó hiểu mà.


( ảnh minh họa )

n.ghe Kiên nói vậy thì ôn.g lão chỉ cười tủm tỉm, mấy n.gày sau đó vì côn.g việc bận quá nên Kiên khôn.g san.g ăn cơm cùn.g với ôn.g lão n.hà bên được. Thế n.hưn.g tối hôm đó khi vừa tắm rửa xon.g thì bỗn.g Kiên n.hận được cuộc gọi từ ôn.g lão bảo ốm nặn.g. An.h hốt hoản.g chạy san.g để xem sức khỏe ôn.g thế nào, n.hưn.g vừa đẩy cửa bước vào thì khôn.g thấy ôn.g lão đâu mà có một cô gái xin.h đẹp tuyệt trần n.hìn an.h mỉm cười rồi lao đến ôm Kiên thật chặt. Chưa dừn.g ở đó cô gái đó còn gọi Kiên là chồn.g khiến an.h hoan.g man.g vô cùn.g.
- Cô là ai?? Sao tự dưn.g ôm tôi rồi gọi tôi là chồn.g. Cô n.hận n.hầm n.gười rồi.
- Sao lại n.hận n.hầm được chứ?? An.h chín.h là chồn.g của em.
- n.hưn.g tôi đâu biết cô là ai?? Còn nữa ôn.g lão sốn.g ở đây đâu rồi. Có quan hệ gì với cô khôn.g??
Kiên vừa dứt lời thì ôn.g lão bước ra n.hìn Kiên và cô gái xin.h đẹp mỉm cười.
- Ôn.g ạ, chuyện này là sao vậy?? Sao cô gái kia lại gọi cháu là chồn.g…
- Cứ bìn.h tĩn.h để ta kể cho cháu n.ghe. Cô gái xin.h đẹp này chín.h là cháu gái của ta, nó mất bố mẹ từ bé nên do ta chăm sóc từ n.hỏ. Thật ra ta khôn.g phải sốn.g một mìn.h mà ta sốn.g với cô cháu gái này. Vì muốn trước khi n.hắm mắt xuôi tay tìm cho nó một n.gười chồn.g tốt nên mới thuê căn n.hà này để tìm chồn.g cho nó đấy. Và n.gười ta ưn.g ý đó là cháu, từ khi cháu san.g đây thì cô cháu gái của ta luôn quan sát cháu…Nó có tìn.h cảm với cháu n.gày từ lúc đầu đấy. Thế nên nó gọi cháu là chồn.g đún.g rồi. Cháu đồn.g ý làm cháu rể của ta n.hé.
- An.h ấy khôn.g đồn.g ý thì con cũn.g sẽ lấy bằn.g được nội ạ_ Cô gái xin.h đẹp cười tủm tỉm
Kiên khôn.g dám tin vào tai mìn.h vì an.h khôn.g n.gờ mìn.h lại có được cô gái xin.h đẹp n.hư này đồn.g ý về làm vợ. Đêm hôm đó cả 3 trò chuyện vui vẻ và Kiên còn biết thêm bí mật đó là ôn.g lão 70 tuổi là chủ tịch tập đoàn một côn.g ty xây dựn.g lớn. Ôn.g muốn để lại tất cả tài sản cho Kiên và cô cháu gái của mìn.h. Thế mới nói n.hiều khi duyên số kỳ diệu. Biết đâu bạn đem n.hân từ của mìn.h cho n.gười khác lại n.hận được quả n.gọt vô cùn.g….

Tâm sự bạn đọc

n.guồn blogtamsu
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment