Bữa cơm chiều đầy cay đắng của vợ chồng tôi sau 2 năm chung sống

25 tuổi tôi lấy chồ.ng, chồ.ng tôi hơn tôi 5 tuổi, là trưở.ng phò.ng tro.ng một cô.ng ty lớn, tôi là nhân viên bàn giấy của một cô.ng ty nhập khẩu ô tô. Nhà chồ.ng tôi thuộc hà.ng khá giả, mẹ chồ.ng mở cửa hà.ng bán mỹ phẩm, có 2 nhân viên trô.ng nom nên bà thườ.ng ở nhà, còn ba chồ.ng trước cũ.ng là .người có vai vế tro.ng Tin tro.ng .ngày , giờ ô.ng đã về hưu.

tro.ng cuộc số.ng thườ.ng .ngày của tôi từ khi về nhà chồ.ng rất bình yên như.ng Sự thật thì khô.ng được thoải mái lắm. Tôi làm gì cũ.ng phải khép nép, đi đứ.ng ăn uố.ng luôn phải chú ý . cha mẹ chồ.ng đều là .người khó tính. Tôi biết họ khô.ng ưa tôi vì gia cảnh nhà tôi khô.ng xứ.ng với nhà anh. Như.ng mẹ chồ.ng là .người cư xử khéo léo , bà khô.ng bao giờ thể hiện sự ghét ra mặt mà chỉ ít khi nói chuyện, ít khi quan tâm tới tôi và bên thô.ng gia. Bên nhà tôi có cưới xin ma chay gì mời bố mẹ chồ.ng, ô.ng bà cũ.ng khô.ng bao giờ đi, chỉ gửi cái pho.ng bì. Vì thế mà cha mẹ tôi cũ.ng .ngại tới chơi và chẳ.ng dám gọi điện nhắn nhủ tôi về nhà.

Cách đây một thá.ng, cha đẻ tôi vướ.ng vào một chuyện oái oăm, tình .ngay lý gian. Theo lời bố tôi kể thì hôm đó ô.ng đi siêu thị gần nhà mua thức ăn về nấu cơm trưa. Thanh toán đồ xo.ng, bố tôi đi ra khỏi siêu thị và .ngồi chờ ở chỗ đỗ xe. Lúc đó có một .người phái nữ nữa đa.ng .ngồi gọi điện thoại di độ.ng . cha tôi .ngồi .nghỉ được một lúc thì cô ta đứ.ng lên đi vào tro.ng siêu thị.

Khi cha tôi định về thì thấy kề bên có chiếc túi xách nhỏ màu đỏ, .nghĩ của .người phụ nữ kia bỏ quên do mải nhìn điện thoại nên cha tôi cầm lấy, định bụ.ng ma.ng vào phò.ng bảo vệ siêu thị nhờ gọi loa trả lại. Tro.ng tay ô.ng có khá nhiều túi to túi nhỏ, mà ba tôi lại khô.ng bao giờ đeo túi xách phái nữ , Vì vậy ô.ng nhét vào tro.ng túi đự.ng trứ.ng và nấm. ba tôi vừa đi đến cửa thì .người phụ nữ và hai bảo vệ ập đến. Bà ta giằ.ng túi đồ tro.ng tay ô.ng, lấy chiếc túi ra, rồi chỉ tay vào mặt bố tôi mà quát mắ.ng, tố cáo, đặt điều.



Chiều hôm đó, tro.ng .ngôi nhà chỉ có hai vợ chồ.ng tôi, mặt ai nấy đều buồn rười rượi. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, dù bà ta đã tìm được tài sản, khô.ng thiếu một xu nào, ba tôi vẫn bị giải vào phò.ng bảo vệ viết tườ.ng trình. Ô.ng thuật lại .nguyên văn sự việc, như.ng bà ta cứ nhao nhao đòi báo cảnh sát để cha tôi vào tù. Phía siêu thị sau khi xem xét, lại thấy cha tôi đưa ra chứ.ng minh thư và một số giấy tờ khác thì đã xin lỗi và để cha tôi về.

chẳ.ng hạn , do siêu thị gần nhà nên sự việc mau chó.ng lan truyền cả tổ khu phố nhà tôi. Tin .người nọ đồn .người kia thêm thắt, biến thành ba tôi ăn trộm túi của một phái nữ và bị bắt, lên cô.ng an xin xỏ mãi mới được về. Mẹ tôi dù mở miệ.ng thanh minh, ai cũ.ng tỏ vẻ thô.ng cảm so.ng khô.ng ai tin. cha tôi uất ức, chẳ.ng buồn nói gì, cũ.ng khô.ng muốn ra khỏi nhà nửa bước vì đi đâu cũ.ng bị nhìn trộm.

ba mẹ chồ.ng tôi biết tin, cà.ng thêm mỉa mai tôi. Mẹ chồ.ng tôi nói banh gió tro.ng bữa cơm rằ.ng: "Biết .ngay mà, .ngay từ đầu nhìn cái mặt đã khô.ng muốn qua lại rồi…". Tôi tủi thân, buô.ng bát cơm rồi xin phép về phò.ng trước. Vào tới phò.ng mới dám khóc òa lên vì thươ.ng cha và xót cho mình. Chồ.ng tôi an ủi, anh nói chắc mẹ khô.ng có ý gì đâu, tính bà Như vậy thì kệ bà. Mình lờ đi coi như khô.ng .nghe thấy.

Cứ tưở.ng mẹ chồ.ng chỉ đay .nghiến vài hôm là thôi, nào .ngờ chuyện tốt thì khô.ng lan mà chuyện xấu thì ở đâu ai cũ.ng biết. Mấy hà.ng xóm quanh nhà chồ.ng tôi đã bắt đầu xì xào chuyện ô.ng thô.ng gia ăn trộm bị bắt được khiến mẹ chồ.ng tôi .ngày nào cũ.ng giận dữ vì bị gia đình tôi làm xấu mặt mũi.

Buổi tối 3 .ngày trước, mẹ chồ.ng gọi vợ chồ.ng tôi xuố.ng. Bà nói thẳ.ng rằ.ng bà thấy mất mặt, xấu hổ, khô.ng dám ra .ngoài đườ.ng vì có một ô.ng thô.ng gia thế này. Mấy .ngày nay bà còn .nghe .ngó.ng được là sự .nghiệp của chồ.ng tôi rất dễ bị ảnh hưở.ng vì có cha vợ như thế . Anh đa.ng phấn đấu lên chức giám đốc, chỉ còn nhiều thá.ng nữa là xét duyệt, khô.ng thể để điều tiế.ng gì tro.ng lúc này được. Bà muốn hai vợ chồ.ng tôi ly hôn .ngay lập tức.

Tôi giật mình khi .nghe đến hai từ ly hôn. Chồ.ng tôi cũ.ng bà.ng hoà.ng khô.ng kém, anh nói rằ.ng việc này chỉ là hiểu lầm, huố.ng chi chuyện cũ.ng khô.ng thể ảnh hưở.ng tới con đườ.ng sự .nghiệp của anh được vì .người ta xét duyệt dựa trên nă.ng lực chứ có phải dựa vào thân thế bối cảnh đâu. Mẹ chồ.ng tôi liền nạt nộ: "Chẳ.ng lẽ mày khô.ng thấy xấu hổ khi đi ra .ngoài đườ.ng, .người ta chỉ trỏ rằ.ng mày có ô.ng bố vợ trộm cắp suýt đi tù sao. Mày tưở.ng mày được như bây giờ mà khô.ng phải dựa vào việc .người ta nể mặt ba mày sao mà dám huênh hoa.ng nói nă.ng với lực ở đây?".



Lần đầu tiên anh nấu cho tôi ăn tro.ng 2 năm số.ng chu.ng, như.ng lại đắ.ng chát đo.ng đầy nước mắt. (Ảnh minh họa)

Chồ.ng tôi trân trân nhìn mẹ, tôi biết anh bị tổn thươ.ng ghê gớm nên tôi lặ.ng lẽ kéo anh về phò.ng. Cả đêm đó, .người chồ.ng đầy lò.ng tự trọ.ng của tôi .ngồi im lìm trên giườ.ng khô.ng .ngủ. Tôi cũ.ng khô.ng .ngủ, suy .nghĩ thô.ng suốt, tôi bảo anh thôi thì chưa con cái, đành nhân nhượ.ng mẹ chồ.ng trước rồi tính sau. Chồ.ng tôi ôm chầm tôi, anh khô.ng cho tôi nhìn mặt như.ng tôi biết anh đa.ng khóc.

Mẹ chồ.ng kỳ hạn cho tôi tro.ng hôm nay phải thu dọn đồ đạc về nhà mẹ đẻ, giấy tờ thì hai vợ chồ.ng tự bàn bạc, chậm nhất 1 thá.ng sau phải nộp được ra tòa. Cả hai chú.ng tôi đều choá.ng vá.ng với thời hạn mà bà đặt ra. Tôi xin mẹ, rồi lại quay sa.ng cầu ba chồ.ng cho thêm vài hôm nữa như.ng bà bảo đi cà.ng sớm cà.ng tốt để tránh đau mắt bà.

Chiều hôm đó, tro.ng căn nhà chỉ có hai vợ chồ.ng tôi, mặt ai nấy đều buồn rười rượi. Chồ.ng tôi gấp quần áo giúp tôi, còn tôi chỉ .ngồi trên giườ.ng thẫn thờ nhìn anh. Anh lấy thêm tiền tro.ng két bỏ vào túi xách, thu dọn mỹ phẩm đồ đạc của tôi vào một valy. Bữa cơm chiều đó chú.ng tôi ăn từ 4 giờ. Chính tay chồ.ng nấu, lần đầu tiên anh nấu cho tôi ăn tro.ng 2 năm số.ng chu.ng, như.ng lại đắ.ng chát đo.ng đầy nước mắt. Tro.ng bữa cơm, anh gắp cho tôi 4 lần, tôi .nghĩ có thể là bữa cơm kết thúc khi còn là vợ chồ.ng nên cố ăn như.ng chẳ.ng thể nuốt nổi. Tôi biết anh cũ.ng xót xa khô.ng kém gì tôi.

Dọn dẹp xo.ng, tôi xách valy ra khỏi nhà. Anh bảo để anh đưa tôi về như.ng tôi từ chối và bắt taxi. Chồ.ng tôi nói chờ thêm thời giờ nữa khi mọi việc lắ.ng xuố.ng, anh lại sa.ng nhà đón tôi về. Như.ng tôi có thể số.ng tiếp được với .người mẹ chồ.ng đó sao? Điều tôi luôn băn khoăn là tôi muốn số.ng với anh, tôi biết anh cũ.ng yêu thươ.ng tôi thật lò.ng, như.ng chú.ng tôi phải làm sao đây?

Theo afamily
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment